Những gương mặt trong 'tập đoàn' ma túy có sự tham gia của DJ Bé Vi

Những gương mặt trong 'tập đoàn' ma túy có sự tham gia của DJ Bé Vi
4 giờ trướcBài gốc
Vừa qua, Công an TP HCM đã triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Campuchia về TP HCM, bắt tạm giam Nguyễn Bé Vi (SN 1996, tự DJ Bé Vi), Châu Mỹ Như (SN 1996) cùng 17 đối tượng khác.
Công an TP HCM thu giữ 17 kg ma túy các loại và ra quyết định truy nã Lâm Thành Trung (SN 2001, tự Trung "ngọng"). Hiện Lâm Thành Trung đang bị Công an TP HCM ra quyết định truy nã đặc biệt.
DJ Bé Vi
Lâm Thành Trung
Từ nguồn tin tố giác, Công an TP HCM xác định Phan Minh Trung (SN 1993, ngụ huyện Bình Chánh) có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn.
Do lợi nhuận béo bở nên Phan Minh Trung còn lôi kéo em ruột của mình là Phan Minh Hiếu (SN 2000) cùng tham gia. Tài liệu trinh sát ghi nhận anh em Trung - Hiếu bỏ mối rất nhiều ma túy cho các chân rết khác để bán lại cho các con nghiện kiếm lời.
Phan Minh Trung
Phan Minh Hiếu
Dưới trướng anh em Trung là hai trợ thủ đắc lực Dương Quốc Thắng (SN 2001) và Nguyễn Tấn Đạt (SN 2001).
Theo các trinh sát, mặc dù chỉ mới 23 tuổi nhưng Lâm Thành Trung rất ma mãnh, tinh vi và thủ đoạn nhằm qua mặt các cơ quan chức năng. Lâm Thành Trung hiếm khi lộ diện mà chỉ điều hành từ xa.
Nguyễn Lưu Đức Hòa
Trong đường dây này, ngoài việc bán ma túy cho anh em Phan Minh Trung thì Trung "ngọng" còn bỏ mối ma túy cho Nguyễn Lưu Đức Hòa (SN 1998) và Mai Lê Chí Hiếu (SN 1995).
Mai Lê Chí Hiếu
Để việc "làm ăn" suôn sẻ, Trung "ngọng" còn lợi dụng, lôi kéo người tình là Nguyễn Bé Vi (tự DJ Bé Vi) vào con đường phạm pháp.
Tang vật vụ án
Đường dây ma túy này hoạt động cực kỳ tinh vi, nhóm này thường thuê nhà trong các hẻm nhỏ, mua chuộc người thân quen làm tai mắt cảnh giới và lợi dụng người lao động, người bán nước ven đường, tài xế chạy xe ôm để giao ma túy.
Châu Mỹ Như
Trong số chân rết thứ cấp, Âu Ngọc Thủy (SN 1973), Mai Tấn Phát (SN 1961) và Nguyễn Hoàng Long (SN 1991) là những người đi giao ma túy tích cực.
Thủy hành nghề bán hàng nước ở lề đường kiêm làm xe ôm truyền thống, trong khi đó Nguyễn Hoàng Long là tài xế xe taxi công nghệ và Mai Tấn Phát làm nghề lao động tự do. Theo Công an TP HCM, khi nhận lệnh, Thủy và Long đi giao từ 1 đến 2 kg ma túy cho các đầu nậu.
Khi chuyên án cất lưới, các trinh sát đã ập vào một căn hộ ở quận Tân Phú (TP HCM) bắt giữ Châu Mỹ Như cùng tang vật là 14 kg ma túy tổng hợp.
Từ lời khai của Như, Công an TP HCM bắt giữ shipper Hà Cẩm Phát (SN 1997) và hai đại lý của Như là Trần Tấn Đô (SN 1991) và Ngô Ngọc Tú Quỳnh (SN 2000).
Được biết, DJ Bé Vi có biệt danh là Vi Milk, sở hữu kênh TikTok hơn 219.000 người theo dõi. Các clip trên TikTok có hàng chục ngàn đến gần 15 triệu lượt xem.
Vi Milk sinh ra ở Bến Tre, nhiều clip được cư dân mạng đặt biệt danh là "DJ trẻ thơ". Người này có dáng người mảnh mai, thon gọn, trắng trẻo và được nhận xét là nóng bỏng. Vi Milk có nhiều kinh nghiệm trong nghề và thường xuất hiện ở nhiều bar trên địa bàn TP HCM.
Trên mạng xã hội, DJ Bé Vi đăng bài xây nhà cho mẹ, xây phòng trọ để mẹ cho thuê và phụng dưỡng mẹ. Bên cạnh những clip nóng bỏng thì nữ DJ Bé Vi cũng đăng hình từ thiện, cho tiền người già ở viện dưỡng lão.
Liên quan đến đường dây ma túy do Trung "ngọng" cầm đầu, đến nay, Công an TP HCM đã khởi tố, bắt tạm giam DJ Bé Vi cùng 18 người khác. Đồng thời, ra quyết định truy nã đối với ông trùm Lâm Thành Trung.
PHẠM DŨNG
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nhung-guong-mat-trong-tap-doan-ma-tuy-co-su-tham-gia-cua-dj-be-vi-196240925104637197.htm