Những kỷ lục của THPT Chuyên Quốc học Huế tại Đường lên đỉnh Olympia

Những kỷ lục của THPT Chuyên Quốc học Huế tại Đường lên đỉnh Olympia
2 giờ trướcBài gốc
Sau trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24, nam sinh Võ Quang Phú Đức - học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Quốc học Huế đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế. Kết quả này không chỉ là niềm tự hào của riêng Phú Đức mà còn là niềm vinh dự cho Cố đô Huế.
Phú Đức vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024
Một thông tin thú vị khác liên quan đến Phú Đức cũng khiến dân tình vô cùng chú ý chính là ngôi trường cấp 3 mà nam sinh đang theo học - Trường THPT Chuyên Quốc học Huế.
Trường THPT Chuyên Quốc học Huế là nơi Phú Đức đang theo học
Quốc học Huế hiện là ngôi trường THPT duy nhất trong cả nước có 3 thí sinh giành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia. Cụ thể: Hồ Ngọc Hân vô địch Olympia năm thứ 9 với 245 điểm; Hồ Đắc Thanh Chương vô địch năm thứ 16 với 340 điểm; Võ Quang Phú Đức vô địch năm thứ 24 với 220 điểm.
3 quán quân Đường lên đỉnh Olympia từ trái sang: Hồ Ngọc Hân, Võ Quang Phú Đức và Hồ Đắc Thanh Chương
Từ kỷ lục kể trên, xét về quy mô tỉnh thành, Thừa Thiên - Huế đã “san bằng tỉ số” với Quảng Ninh, trở thành 2 tỉnh có số quán quân Olympia nhiều nhất cả nước với 3 quán quân.
Bên cạnh đó, THPT Chuyên Quốc học Huế còn là ngôi trường giữ kỷ lục khi có 7 học sinh vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia, gồm: Hồ Ngọc Hân (2009); Hồ Đắc Thanh Chương (2016); Nguyễn Thái Bảo (2005); Nguyễn Mạnh Tấn (2008); Thái Ngọc Huy (2011); Nguyễn Minh Triết (2023); Võ Quang Phú Đức (2024).
"Biển người" cổ vũ cho Phú Đức tại Quốc học Huế trong trận chung kết vừa qua
Trường THPT chuyên Quốc học Huế là một trong những ngôi trường trung học đầu tiên của cả nước. Ngôi trường mệnh danh là cái nôi đào tạo nhiều hiền tài, anh hùng của đất nước qua các giai đoạn, thời kỳ khác nhau. Rất nhiều nhà lãnh đạo cao cấp của đất nước, nhà văn hóa, nhà giáo dục lỗi lạc của dân tộc ta đã từng học tập, giảng dạy ở đây.
Quốc học Huế - ngôi trường với bề dày thành tích
Ngày nay, ngôi trường này vẫn là một trong số ít trường trọng điểm của cả nước mà thế hệ sau vẫn giữ được truyền thống hiếu học của cha ông, mỗi năm đều đạt được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/chuyen-quoc-hoc-hue-co-nhieu-quan-quan-olympia-nhat-ca-nuoc-202410142121254251.html