Những kỳ vọng từ Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Tiền Giang

Những kỳ vọng từ Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Tiền Giang
4 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hiệp hội.
Việc thành lập Hiệp hội được kỳ vọng sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ sầu riêng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng.
* ĐỒNG CHÍ LƯU VĂN PHI, GIÁM ĐỐC SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH TIỀN GIANG:
Giám đốc Sở Công thương Tiền Giang Lưu Văn Phi.
Không riêng gì ngành Công thương mà ngành Nông nghiệp cũng như các địa phương kỳ vọng rất lớn từ việc thành lập Hiệp hội. Sau khi Hiệp hội được thành lập, tỉnh Tiền Giang sẽ có một tổ chức trung gian để tập hợp tất cả các nhà sản xuất, doanh nghiệp cùng nhau phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững.
Trong những năm gần đây, ngành hàng sầu riêng mang lại giá trị kim ngạch xuất khẩu rất lớn. Tuy nhiên, cũng còn nhiều vấn đề cần điều chỉnh để cạnh tranh vào thị trường các nước bền vững.
Muốn như vậy, vai trò của Hiệp hội rất quan trong, liên quan đến vấn đề trồng trọt, mã vùng trồng, cơ sở đóng gói, thương hiệu, chuyển giao khoa học - kỹ thuật…
Tất cả những nội dung này nếu có Hiệp hội đứng ra vận động, hướng dẫn sẽ đảm bảo cho ngành hàng sầu riêng phát triển bền vững trong tương lai, góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu nông sản của nước ta.
Trước mắt, ngành Công thương tỉnh Tiền Giang sẽ phối hợp với Hiệp hội đầu tư trụ sở khang trang - nơi giao dịch với các đối tác trong và ngoài nước. Ngành Công thương tỉnh sẽ thông tin các chính sách của tỉnh, trung ương kịp thời đến Hiệp hội. Đồng thời, mời Hiệp hội tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Từ việc tham gia các chương trình xúc tiến, vai trò của Hiệp hội sẽ ngày càng lớn hơn và có thông tin để chuyển giao cho hội viên.
* ÔNG VÕ TẤN LỢI, CHỦ TỊCH HIỆP HỘI SẦU RIÊNG TỈNH TIỀN GIANG:
Ông Võ Tấn Lợi.
Hiệp hội đã thống nhất thông qua nghị quyết của nhiệm kỳ là tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp để xuất khẩu sầu riêng.
Đồng thời, liên kết với các hợp tác xã (HTX) sầu riêng trong sản xuất và tiêu thụ. Ngoài ra, Hiệp hội sẽ hỗ trợ nông dân về mặt kỹ thuật, giống và quy trình sản xuất để tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng cao hơn nhằm nâng cao giá trị trái sầu riêng.
Trong việc mua bán sầu riêng, tới đây, Hiệp hội sẽ có nghị quyết rõ ràng là phải cắt những trái sầu riêng đủ tuổi và chất lượng để khi xuất khẩu hoặc tiêu thụ trong nước, đối tác, người tiêu dùng sẽ an tâm về chất lượng trái sầu riêng.
* ÔNG TRẦN VĂN TOÀN, GIÁM ĐỐC HTX SẦU RIÊNG NGŨ HIỆP (HUYỆN CAI LẬY):
Tôi rất mừng khi Hiệp hội được thành lập. Là thành viên của Hiệp hội, trong thời gian tới, HTX sẽ hướng dẫn người dân trên địa bàn xã Ngũ hiệp sản xuất sầu riêng theo quy trình để đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu, cụ thể là thị trường Trung Quốc.
Trước hết là sản xuất sầu riêng theo tiêu chuẩn VietGAP. Sau đó là canh tác tuân thủ các quy định đã được ký kết theo Nghị định thư về việc xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, đảm bảo ngành hàng sầu riêng phát triển lâu dài và bền vững. Đó là điều mong mỏi lớn nhất của các HTX và Hiệp hội. HTX mong muốn Hiệp hội sẽ có hướng dẫn, hỗ trợ định hướng các thành viên từ khâu sản xuất đến tiêu thụ.
T. ĐẠT
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/kinh-te/202410/nhung-ky-vong-tu-hiep-hoi-sau-rieng-tinh-tien-giang-1022803/