Những loài động vật có 'siêu năng lực' gây ảo giác, nọc độc có thể gây ngưng tim thậm chí tử vong

Những loài động vật có 'siêu năng lực' gây ảo giác, nọc độc có thể gây ngưng tim thậm chí tử vong
4 giờ trướcBài gốc
Có nhiều loài động vật có nọc độc cực mạnh, một số loài phổ biến phải kể đến như:
1. Kiến gặt California
Ảnh minh họa
Loài kiến này sống ở Tây Nam nước Mỹ và phía bắc Mexico. Nọc độc của loài động vật này gây ra cơn đau dữ dội khi bị nhiều con kiến đốt cùng một lúc. Nếu như bị nhiều con kiến này đốt cùng 1 lúc con người có thể bị ảo giác, đặc biệt nếu thời tiết lạnh, nhịn ăn và mất ngủ nhiều ngày thì tình trạng này sẽ càng nặng hơn.
2. Cóc sa mạc Sonoran
Loài cóc này sống ở sa mạc Sonoran của Mexico và Hoa Kỳ. Chúng có 1 “Siêu năng lực” là tiết ra nọc độc có chứa chất 5-MeO-DMT, một chất gây ảo giác mạnh từ tuyến mang tai và tuyến ở chân. Khi cóc sa mạc Sonoran gặp nguy hiểm, chúng sẽ phun ra chất độc này gây tê liệt, nôn mửa, ngưng timn và thậm chí tử vong đối với kẻ săn mồi. Vì vậy, khi nhìn thấy con vật này con người nên tránh xa, không nên chạm vào.
3. Cá Salema
Cá Salema hay còn gọi là cá mơ, sống ở vùng biển nhiệt đới và ôn đới. Chúng có ngoại hình nhỏ, màu sắc rất bắt mắt, tuy nhiên có 1 vài trường hợp ghi nhận việc ăn cá Salema gây ảo giác về hình ảnh và âm thanh. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ảo giác này vẫn chưa được xác định chính xác.
4. Ếch khỉ
Loài ếch này sống ở các khu rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ. Nọc độc của loài ếch này là chất độc kambo – 1 chất độc tương tự như chất 5-MeO-DMT có khả năng gây ảo giác và ảnh hưởng đến chức năng cơ thể.
Có nghiên cứu đã sử dụng thành phần chất độc này để điều trị bệnh ung thư và AIDS.
Những loài động vật có nọc độc gây ảo giác là một hiện tượng tự nhiên kỳ thú. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nọc độc của những loài động vật này có thể gây nguy hiểm cho con người. Do đó, cần cẩn thận khi tiếp xúc với những loài động vật này.
Theo Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-loai-dong-vat-co-sieu-nang-luc-gay-ao-giac-noc-doc-co-the-gay-ngung-tim-tham-chi-tu-vong/20241010084309797