Những loài động vật sở hữu 'siêu năng lực' khiến con người 'bái phục'

Những loài động vật sở hữu 'siêu năng lực' khiến con người 'bái phục'
7 giờ trướcBài gốc
1. Sứa bất tử (Turritopsis nutricula): Là một trong những loài động vật sở hữu "siêu năng lực" khiến con người "bái phục", Turritopsis nutricula có khả năng liên tục tái tạo lại toàn bộ cơ thể khi đạt đến độ tuổi trưởng thành, giúp chúng có thể sống gần như bất tử.(Ảnh:Medium)
2. Cá vây tay (Coelacanth): Cá vây tay được xem là “hóa thạch sống” vì chúng đã tồn tại từ hàng trăm triệu năm trước. Chúng có thể sống sâu dưới biển và tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt.(Ảnh:Smithsonian Ocean)
3. Kỳ nhông Axolotl (Axolotl): Axolotl có khả năng tái sinh bất kỳ phần nào trên cơ thể bị mất, bao gồm cả não và tủy sống. Khả năng này khiến chúng trở thành đối tượng nghiên cứu trong y học.(Ảnh:National Geographic)
4. Chim ruồi (Hummingbird): Chim ruồi có khả năng bay lùi và giữ vị trí cố định trong không trung nhờ đôi cánh vỗ nhanh chóng. Chúng cũng có tốc độ trao đổi chất cao nhất trong số các loài chim.(Ảnh:Roger's Gardens)
5. Cá hộp màu xanh (Blue Boxfish): Cá hộp màu xanh có khả năng tiết ra chất độc mạnh từ da khi bị đe dọa. Chất độc này đủ để gây hại cho những kẻ săn mồi xung quanh.(Ảnh:LiveAquaria)
6. Loài ong (Honeybee): Ong có khả năng định vị và giao tiếp với nhau thông qua việc cảm nhận từ trường của Trái đất. Điều này giúp chúng tìm đường về tổ một cách chính xác.(Ảnh:Honeybee Centre)
7. Bạch tuộc (Octopus): Bạch tuộc có thể thay đổi màu sắc và kết cấu da để ngụy trang với môi trường xung quanh. Chúng cũng có khả năng tự cắt bỏ một chi để thoát hiểm và sau đó tái sinh chi này.(Ảnh:Alaska Wildlife Alliance)
8. Gấu nước (Tardigrade): Gấu nước có khả năng sống sót trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt, từ nhiệt độ lạnh của không gian vũ trụ đến áp suất cực cao trong lòng đại dương. Chúng có thể tồn tại mà không cần nước trong nhiều năm.(Ảnh:The Guardian)
Mời quý độc giả xem thêm video: Loài động vật mù giúp nghiên cứu chống ung thư.
Thiên Trang (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/nhung-loai-dong-vat-so-huu-sieu-nang-luc-khien-con-nguoi-bai-phuc-2041748.html