Những lợi ích của cây xanh trong nhà

Những lợi ích của cây xanh trong nhà
2 giờ trướcBài gốc
Mang lại vẻ đẹp cho không gian sống là lợi ích đầu tiên. Cây xanh sẽ giúp cho không gian nhà ở thêm đẹp mắt và mát mẻ. Sắc xanh của cây sẽ giúp cho đường nét tổng thể của ngôi nhà, căn phòng trở nên hài hòa, cân bằng. Cây xanh còn giúp lọc không khí trong nhà. Có thể bạn chưa biết rằng trong ngôi nhà của mình luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe.
Các loại cây xanh trồng trong nhà có tác dụng khử mùi thuốc lá và khí độc, làm đẹp không gian sống.
Một số đồ nội thất hay vài vật liệu trong nhà vẫn tồn tại nhiều chất độc hại khác nhau, điển hình như benzen, formaldehyde, amoniac, thậm chí là một vài kim loại nặng. Nếu trong nhà có người hút thuốc lá, nhất là hút lâu năm thì càng tăng khả năng những chất độc hại tích tụ trong không gian sống gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Lúc này, cây xanh đóng vai trò như một chiếc máy lọc khí thiên nhiên giúp làm sạch không khí trong phòng.
Thậm chí, có một số loại cây cảnh có khả năng hút khí độc trong nhà lên đến 85%. Ví dụ như cây cau vàng là một bộ máy làm tăng độ ẩm tự nhiên rất tốt, mỗi ngày nó có thể cho bốc hơi 1 lít nước. Những sợi lông tơ của hoa lan, hoa quế, lạp mai, môn kiểng có thể hút đi những hạt nhỏ li ti và khói bụi có trong không khí.
Ngoài ra dây thường xuân, cây vạn tuế, cây hoa cúc, cây quất, thạch lựu, cây mười giờ, hoa hồng xanh, sơn trà có thể loại bỏ những loại khí có hại như cacbonic, clo, ethen, ethylen, cacbon oxit, nitơ oxit. Bên cạnh đó, dưới tác dụng của quá trình quang hợp, nhiều loại cây xanh sẽ hấp thu khí cacbonic và giải phóng khí oxy, khử mùi thuốc lá và các mùi hôi khác giúp không khí trở nên trong lành như cây lưỡi hổ, trầu bà, bồ đề, nha đam…
Màu xanh của cây lá cũng tạo nên trạng thái thư giãn, nhẹ nhõm và dễ chịu, giúp xua tan những mệt mỏi bộn bề trong cuộc sống cũng như công việc. Do đó, cây xanh giúp cải thiện khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ, giúp tăng cảm hứng và năng suất làm việc. Vì thế, trong nhiều tòa nhà văn phòng, người ta thường bố trí cây xanh. Cây xanh trong nhà còn giúp ngăn chặn tia bức xạ từ thiết bị điện tử.
Ngày nay, trong công việc và cả trong lúc giải trí, con người đều sử dụng các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh từ các thiết bị này gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe. Trồng cây trong nhà hoặc đơn giản là sử dụng các loại cây thủy sinh đặt trên bàn giúp khắc phục tối ưu vấn đề này. Từ đó, sẽ giúp hạn chế được những ảnh hưởng không tốt đến mắt, da cũng như cơ thể. Có nhiều nghiên cứu cho rằng, phytoncides trong không khí được phát tán từ thực vật giúp thúc đẩy hệ miễn dịch cho con người, giúp chúng ta khỏe mạnh hơn.
Một số cây trồng trong nhà còn có khả năng xua đuổi côn trùng như húng quế. Tinh dầu húng quế tươi có tác dụng xua đuổi côn trùng rất hiệu quả. Cây sả có chứa citronella, chất này có khả năng đuổi côn trùng rất tốt. Mùi sả cũng giúp bạn thư giãn và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Cây bạc hà với chất menthol trong tinh dầu của nó là khắc tinh đối với muỗi và nhiều loại côn trùng, bên cạnh đó menthol còn giúp làm dịu các vết đốt của chúng.
Mỹ Bình
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/nhung-loi-ich-cua-cay-xanh-trong-nha-091426.bbg