Những lưu ý khi dùng máy sấy quần áo hiệu quả, tiết kiệm điện

Những lưu ý khi dùng máy sấy quần áo hiệu quả, tiết kiệm điện
4 giờ trướcBài gốc
Các lợi ích tuyệt vời từ việc sử dụng máy sấy quần áo
Tiết kiệm được công sức, thời gian: Quần áo nhanh chóng được sấy khô khi sử dụng máy sấy, giúp bạn tiết kiệm thời gian gấp 3 lần khi phơi ngoài trời. Đồng thời, người dùng không phải tốn công sức mang quần áo đi phơi.
Giữ quần áo sạch sẽ, khô ráo: Quần áo sau khi giặt sẽ được cho vào máy sấy để làm khô, vì vậy áo quần không tiếp xúc với khói bụi bên ngoài giúp giữ sạch sẽ và khô ráo tối ưu.
Bảo vệ quần áo: Máy sấy trang bị đa dạng các chương trình khác nhau và thích hợp với từng sợi vải, đặc biệt là các loại vải mỏng, vải len, lụa, tơ tằm hay cotton. Nhờ đó, áo quần của bạn luôn được bảo vệ như mới dài lâu và hạn chế những hư tổn.
Diệt khuẩn, nấm mốc: Áo quần phơi ngoài trời nắng dễ bị bám bụi, còn mùa ẩm ướt dễ xuất hiện mùi hôi, nấm mốc nếu không được làm khô tuyệt đối. Với máy sấy quần áo, vấn đề này sẽ không còn là nỗi lo vì máy giúp diệt khuẩn và nấm mốc hiệu quả.
Những điều cần biết khi sử dụng máy sấy quần áo
Cho vừa đủ quần áo đã được vắt ráo nước vào máy
Quần áo ướt sẽ làm tăng thời gian sấy lâu hơn, dẫn đến việc tốn nhiều điện năng hơn. Vì thế, quần áo bạn nên giặt sạch và vắt trước khi cho vào máy sấy. Để giúp quần áo đỡ bị nhăn sau khi sấy, bạn nên rũ rời từng chiếc quần áo ra rồi mới cho vào máy sấy.
Tiếp đến, cho một lượng quần áo vào phù hợp với công suất của máy. Nếu bạn cho ít quần áo sẽ rất lãng phí điện năng và nếu quần áo quá nhiều không chỉ gây tốn năng lượng mà còn khiến quần áo bị nhăn và không thể khô theo ý muốn.
Lưu ý đến chất liệu quần áo trước khi cho vào máy sấy
Mỗi loại máy sấy đều có nút điều chỉnh chế độ và thời gian sấy phù hợp với từng chất liệu vải của quần áo: Vải jean, khăn tắm, khăn vải nặng khác cần sấy ở nhiệt độ cao; quần áo làm từ sợi tổng hợp phù hợp với nhiệt độ sấy trung bình và nhiệt độ sấy thấp cho các món đồ làm từ vải lông mềm hay đồ lót. Chính vì vậy trước khi sấy, bạn nên phân loại quần áo ra riêng để máy sấy có thể hoạt động tốt nhất.
Cần lưu ý không cho quần áo có thiết kế chi tiết kim loại vào máy sấy, kiểm tra xem quần áo có sót vật dụng như đinh, kim, kẹp, bút…hay không vì chúng có thể làm hỏng máy nếu bị rơi ra. Những loại vải mềm mỏng như rèm cửa, len, tơ, nilon hoặc có kích thước lớn như chăn mền không được dùng để sấy.
Đặc biệt, vải bông chỉ nên sấy ở chế độ gió, không được sấy ở nhiệt độ cao. Hơn nữa, tuyệt đối không cho quần áo có dính dầu mỡ vào máy sấy vì có thể gây hỏa hoạn, không an toàn.
Sử dụng giấy thơm để ủ sấy quần áo
Trước khi sấy quần áo, bạn nên cho vào trong máy giấy thơm ủ sấy quần áo với số lượng 10-12 bộ quần áo/tờ. Điều này sẽ giúp cho quần áo được mềm, thơm và giảm đi tĩnh điện bên trong quần áo. Đây cũng là cách hiệu quả để loại bỏ mùi hôi, mốc trên quần áo lâu ngày.
Những lưu ý khi dùng máy sấy quần áo hiệu quả, tiết kiệm điện
Lựa chọn vị trí đặt tủ sấy quần áo thích hợp
Việc đặt tủ sấy quần áo vào vị trí phù hợp là điều nên làm để đảm bảo tiện ích cho quá trình giặt giũ hàng ngày. Thông thường, tủ sấy quần áo nên đặt gần với máy giặt để khi quần áo được giặt và vắt khô hoàn tất bạn chỉ cần giũ thẳng ra và cho trực tiếp vào máy sấy.
Vệ sinh định kỳ tủ sấy quần áo so với lần dùng
Máy sấy quần áo cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo sự sạch sẽ, tránh tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.
Tùy theo số lần sử dụng mà gia đình có thể cân nhắc thời gian vệ sinh định kỳ khác nhau. Thông thường, máy nên được vệ sinh khoảng 1 – 2 tháng một lần hoặc vệ sinh thường xuyên hơn tùy theo từng trường hợp.
Không sấy quần áo khi ẩm ướt
Sấy quần áo khi đang ướt là sai lầm cần tránh khi sử dụng máy sấy quần áo. Trước khi cho vào máy sấy tất cả quần áo cần được vắt hết nước và giũ thẳng để đảm bảo quá trình sấy khô diễn ra suôn sẻ, tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.
Không sờ vào máy sấy quần áo khi hoạt động
Máy sấy quần áo là thiết bị điện nên người dùng cần đặc biệt chú ý khi sử dụng. Tuy rằng các dòng máy sấy hiện đại luôn chú ý yếu tố an toàn cho người dùng khi sử dụng nhưng bạn vẫn nên chú ý tránh để trẻ sờ vào máy sấy khi máy đang hoạt động để đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất.
Khi máy đang hoạt động bạn không nên cho thêm quần áo vào.
Không sử dụng máy sấy quần áo liên tục trong nhiều giờ
Máy sấy quần áo hay bất kỳ thiết bị nào cũng không nên hoạt động liên tục trong nhiều giờ. Việc máy phải hoạt động liên tục dẫn đến động cơ nhanh hỏng hóc và ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của thiết bị.
Đinh Huế (t/h)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhung-luu-y-khi-dung-may-say-quan-ao-hieu-qua-tiet-kiem-dien-172241017164621007.htm