Những lý do để người hâm mộ tin tưởng Napoli sẽ lên ngôi vô địch mùa giải này

Những lý do để người hâm mộ tin tưởng Napoli sẽ lên ngôi vô địch mùa giải này
5 giờ trướcBài gốc
Từng lên ngôi vô địch Serie A mùa giải 2022 - 2023, nhưng lại thi đấu khá tệ trong mùa giải 2023 - 2024 khi chỉ cập bến ở vị trí thứ 10, câu lạc bộ Napoli bước vào mùa giải mới 2024 - 2025 lại mang đến niềm tin cho người hâm mộ về khả năng tranh chấp ngôi vương Serie A.
Antonio Conte hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt Napoli lên ngôi vô địch Serie A trong mùa giải mới 2024 - 2025.
1. Tin vào tài thao lược của huấn luyện viên Antonio Conte. Antonio Conte có thể là một huấn luyện viên rất cá tính, sẵn sàng bảo vệ cái tôi cá nhân chứ không chịu thỏa hiệp với thượng tầng câu lạc bộ, nên trong quá trình làm việc hay tạo nên xung khắc khó lòng hòa giải, nhưng tài năng của vị huấn luyện viên này thì không có gì để bàn cãi. Từng dẫn dắt đội tuyển Italia đạt Á quân tại World Cup lẫn Euro, từng dẫn dắt nhiều câu lạc bộ lên ngôi vô địch ở những giải đấu hàng đầu như Serie A, Ngoại hạng Anh, thậm chí là Champions League. Với một huấn luyện viên có bảng thành tích lẫy từng như vậy, người hâm mộ Napoli hoàn toàn có thể trao niềm tin vào một huấn luyện viên như vậy sẽ có thể dẫn dắt câu lạc bộ mà họ yêu mến một lần nữa lên đỉnh vinh quang tại Serie A.
2. Làm rất tốt trong khâu chuyển nhượng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024. Bản thân huấn luyện viên Antonio Conte đã cùng với thượng tầng Napoli trải qua một kỳ chuyển nhượng Hè 2024 được đánh giá là rất thành công. Một mặt họ đã rất mạnh tay trong việc sẵn sàng gạt qua một bên những cầu thủ chủ chốt nhưng lại không còn muốn cống hiến cho câu lạc bộ, chẳng hạn như Victor Osimhen; một mặt khác lựa chọn đúng những mục tiêu phù hợp với triết lý bóng đá của Antonio Conte, đồng thời thành công thuyết phục những mục tiêu này đến với Napoli. Đó là những Alessandro Buongiorno, Romelu Lukaku, Scott McTominay… đều về với sân Diego Armando Maradona với chi phí không quá cao, nhưng lại đều nhanh chóng hòa nhập với câu lạc bộ, có thể phát huy ra năng lực cá nhân trong thời gian nhanh nhất.
3. Antonio Conte sẵn sàng thay đổi để phù hợp với Napoli. Sau một thời gian nghỉ ngơi không làm việc, thì trong lần “tái xuất giang hồ” đến với Napoli này, bản thân Antonio Conte cũng đã có những sự thay đổi đế phù hợp với những gì mà câu lạc bộ này đang có. Như trước nay thì vị huấn luyện viên nổi tiếng cá tính này luôn đòi hỏi câu lạc bộ phải đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng, nhằm đưa về những tân binh phù hợp để Antonio Conte xây dựng sơ đồ chiến thuật sở trường là 3-5-2, nếu không thì việc chia tay là điều sớm muộn.
Nhưng khi đến với Napoli, Antonio Conte đã “liệu cơm gắp mắm” hơn rất nhiều khi sẵn sàng sử dụng sơ đồ 4-3-3 phù hợp với những gì đang có, bản thân nhân sự đưa về cũng là để củng cố cho sơ đồ chiến thuật này, mà không phải là “đập đi xây lại” cho sơ đồ 3-5-2 như trước đây. Với sơ đồ chiến thuật này, sau trận đầu tiên còn lúng túng trước Verona, thì Napoli đang có chuỗi 4 trận bất bại (3 thắng 1 hòa), vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý có trận hòa 0-0 trước một Juventus đang có phong độ rất tốt chưa để thua trận nào sau 5 vòng đấu. Với phong độ thi đấu và đội hình được vận hành ngày càng tốt hơn như vậy, rõ ràng là người hâm mộ có thể đặt niềm tin vào việc Antonio Conte đủ khả năng dẫn dắt Napoli một lần nữa đi lên vị trí cao nhất tại Serie A mùa giải này.
CAO DUY
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202409/nhung-ly-do-de-nguoi-ham-mo-tin-tuong-napoli-se-len-ngoi-vo-dich-mua-giai-nay-5ed30d5/