Những mẫu môtô phân khối lớn tiền tỷ nổi bật tại VMS 2024

Những mẫu môtô phân khối lớn tiền tỷ nổi bật tại VMS 2024
3 giờ trướcBài gốc
Tại Vietnam Motor Show 2024, Harley-Davidson mang đến đội hình xe tiền tỷ, trong đó nổi bật nhất là CVO Road Glide ST. Với giá bán 2,489 tỷ đồng, Harley-Davidson CVO Road Glide ST là một trong những mẫu môtô đắt giá nhất góp mặt tại triển lãm. Nếu chọn phiên bản màu Legendary Orange sẽ có giá hơn 2,8 tỷ đồng, thậm chí giá bán này còn đắt hơn nhiều mẫu ôtô.
Thiết kế theo phong cách Performance Bagger chú trọng hiệu năng, CVO Road Glide ST là mẫu xe đầu tiên được Harley-Davidson ứng dụng chất liệu sợi carbon ở nhiều bộ phận để giảm thiểu trọng lượng xe. Hệ thống ống xả của xe cũng sử dụng chất liệu titan siêu bền và nhẹ.
Mẫu môtô này được trang bị khối động cơ Milwaukee-Eight 121 High Output V-Twin mới, được tinh chỉnh để tăng cường hiệu năng.
Với công suất 127 mã lực (94kW) và mô-men xoắn 193 Nm, CVO Road Glide ST là mẫu xe Harley-Davidson thương mại có công suất và mô-men xoắn lớn nhất từ trước đến nay của thương hiệu.
Bên cạnh những mẫu ôtô, Honda cũng mang đến đội hình môtô, xe máy đông đảo tại VMS 2024. Đắt giá nhất trong số đó là mẫu supertbike CBR1000RR-R Fireblade 2024, có giá 1,051 tỷ đồng.
So với phiên bản cũ, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP được nâng cấp toàn diện từ động cơ, khung sườn, hệ thống treo điện tử Ohlins Smart Electronic Control đầu tiên trên thế giới, phanh Brembo hiệu suất cao, cho đến các trang bị điện tử và tính khí động học. Đây là dòng siêu mô tô cao cấp nhất hiện nay của hãng xe Nhật Bản và được giới thiệu tại VMS 2024.
Điểm thay đổi nổi bật nhất về mặt ngoại hình là cánh gió ở 2 bên yếm trước, với thiết kế nhỏ gọn và mềm mại hơn.
Đặc biệt, cánh gió mới được tạo hình giống vây cá, dựa trên mẫu xe đua GP của Honda, giúp tăng tính ổn định khi phanh và bám đường ở tốc độ cao, đồng thời giảm lực cản khoảng 10% so với thiết kế trước.
Động cơ 1.000 cc có công suất cực đại giữ nguyên ở mức 214 mã lực tại 14.000 vòng/phút, nhưng mô-men xoắn tăng lên 113 Nm tại 12.000 vòng/phút, đạt sớm hơn 500 vòng/phút so với phiên bản trước, đem tới khả năng tăng tốc vượt trội hơn.
Vũ Huỳnh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nhung-mau-moto-phan-khoi-lon-tien-ty-noi-bat-tai-vms-2024-post1507269.html