Những mẫu xe đã lâu chưa có bản mới tại Việt Nam

Những mẫu xe đã lâu chưa có bản mới tại Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Mitsubishi Attrage
Mitsubishi Attrage bản đang bán tại Việt Nam đã ra mắt từ tháng 3/2020, thuộc phiên bản nâng cấp thêm trang bị. Tính đến hiện tại, mẫu xe đã duy trì phiên bản này trên thị trường hơn 4 năm.
Mitsubishi Attrage đang bán tại Việt Nam.
Tuy nhiên, có thể hiểu Mitsubishi Attrage chưa có phiên bản mới hay nâng cấp tiếp bởi trên thế giới hay một số nước trong khu vực, mẫu xe cũng đang được bán bản giống với thị trường Việt Nam từ năm 2020. Hiện cũng chưa có bất kỳ thông tin nào về thế hệ tiếp theo của Mitsubishi Attrage.
Trong phân khúc sedan hạng B, Mitsubishi Attrage không phải mẫu xe có doanh số tốt nhất. Song đây lại là một trong những mẫu sedan hạng B có giá bán thấp nhất, chỉ từ 380 triệu đồng, tương đương xe hạng A.
So với các đối thủ cùng phân khúc, Mitsubishi Attrage có phần nhỏ nhắn hơn. Bên cạnh đó ở thời điểm hiện tại khi hầu hết các đối thủ đều có những công nghệ hỗ trợ lái xe (ADAS) thì Mitsubishi Attrage vẫn chỉ có các tính năng an toàn cơ bản. Điều này phần nào giảm sức cạnh tranh của Attrage với các đối thủ.
Theo báo cáo VAMA, tính hết 8 tháng đầu năm 2024, doanh số Mitsubishi Attrage đạt 1.571 xe, đứng thứ năm phân khúc xe gầm thấp hạng B.
Kia Soluto.
Kia Soluto
Cùng phân khúc với Mitsubishi Attrage, Kia Soluto phiên bản hiện tại cũng đã bán ra từ tháng 11/2021 và chưa có thêm nâng cấp nào. Phiên bản hiện tại của Kia Soluto đã duy trì trên thị trường gần 3 năm.
Kia Soluto cũng là mẫu sedan hạng B có giá bán thấp nhất thị trường hiện nay. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe chỉ có giá 449 triệu đồng.
Tuy nhiên, lý do cho việc lâu nâng cấp, ra phiên bản mới của Kia Soluto cũng giống với Mitsubishi Attrage, bởi trên thế giới cũng mới chỉ dừng lại ở phiên bản hiện tại giống Việt Nam.
Dù giá bán thấp song Kia Soluto dường như không quá được ưa chuộng tại Việt Nam khi theo các báo cáo, doanh số mẫu xe chỉ đứng thứ sáu trong phân khúc xe gầm thấp hạng B.
Mitsubishi Outlander tại đại lý.
Mitsubishi Outlander
Khác với các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson liên tiếp ra mắt bản nâng cấp hay thế hệ mới hoàn toàn, Mitsubishi Outlander vẫn rất im hơi lặng tiếng. Outlander đang bán tại Việt Nam đã ra mắt từ tháng 2/2022, tức gần 3 năm.
Trên thế giới, Outlander đã bán ra phiên bản hoàn toàn mới từ lâu song tại Việt Nam, mẫu xe vẫn đang duy trì bản cũ, có thể do doanh số chưa tốt. Theo VAMA, tính hết 8 tháng đầu năm 2024 mới chỉ có 839 xe Outlander bán ra, bị các đối thủ bỏ xa doanh số.
Trong phân khúc xe gầm cao hạng C, Mitsubishi Outlander được đánh giá có ưu điểm nhờ thiết kế 7 chỗ ngồi, có thể chở được nhiều người. Bên cạnh đó, khả năng cách âm của mẫu xe cũng được người dùng đánh giá nhỉnh hơn so với một số mẫu xe cùng phân khúc.
Tuy nhiên, thiết kế nội/ ngoại thất không quá bắt mắt dường như là điều khiến mẫu xe khó tiếp cận với đại đa số khách hàng. Giá bán xe cũng không quá cạnh tranh với các đối thủ.
Mazda CX-30 tại Việt Nam.
Mazda CX-30
Mazda CX-30 ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào tháng 4/2021 nhưng từ đó đến nay vẫn chưa trải qua bất kỳ lần nâng cấp nào.
Dù đã ra mắt hơn 3 năm song đến hiện tại, Mazda CX-30 vẫn được đánh giá là mẫu xe có thiết kế nội/ ngoại thất đẹp và hiện đại khi đặt cạnh các đối thủ gầm cao hạng B như Nissan Kicks, Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross.
Tuy nhiên, giá bán xe có lẽ là điều khiến khách hàng phân vân khi lựa chọn. Bởi ở phân khúc B, Mazda có CX-3 với giá bán thấp hơn nhiều. Còn phiên bản cao nhất của Mazda CX-30 có giá tương đương CX-5 Deluxe có kích thước lớn hơn, không gian nội thất rộng rãi hơn và mới được nâng cấp.
Trong khu vực, Mazda CX-30 cũng đã có bản nâng cấp nhẹ song kiểu dáng không thay đổi quá nhiều so với xe đang bán tại Việt Nam.
Toyota Raize tại Việt Nam.
Toyota Raize
Toyota Raize là mẫu xe gầm cao hạng A, ra mắt khách hàng Việt Nam từ tháng 11/2021 và duy trì phiên bản đó cho đến hiện tại. Như vậy, mẫu xe đã ra mắt gần 3 năm và chưa có dấu hiệu sắp được nâng cấp hay có phiên bản hoàn toàn mới.
Lý do cho việc này bởi trên thế giới, Toyota Raize cũng chưa có phiên bản nâng cấp nào. Tuy nhiên khác với thị trường Việt Nam, xe ở nước ngoài có bản sử dụng công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu nên nếu được nâng cấp, nhiều khả năng Raize tại Việt Nam sẽ có hệ truyền động này.
So với các đối thủ, giá xe Toyota Raize tương đối dễ tiếp cận. Mẫu xe hiện cạnh tranh với các đối thủ đến từ Hàn Quốc như Kia Sonet mới được nâng cấp hay Hyundai Venue vừa ra mắt. Ngoài ra, VinFast VF5 hiện cũng đang bán rất tốt trong phân khúc xe gầm cao hạng A.
Cẩm Tú
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/nhung-mau-xe-da-lau-chua-co-ban-moi-tai-viet-nam-192240930102319148.htm