Những món ngon dân dã của Ninh Bình

Những món ngon dân dã của Ninh Bình
7 giờ trướcBài gốc
1 . Cua đồng rang lá lốt
Cua đồng rang lá lốt là một món ăn dân dã và phổ biến tại Ninh Bình, mang đậm hương vị đồng quê. Những con cua chiên chín vàng cùng lá lốt xanh trông rất bắt mắt với mùi thơm của lá lốt và xả lại càng khiến món ăn thêm hấp dẫn. Du khách sẽ thích mê khi thưởng thức những miếng cua đồng rang lá lốt giòn tan chấm cùng muối tiêu chanh ớt đủ vị.
2. Gỏi cá nhệch
Là một đặc sản của Kim Sơn, gỏi cá nhệch là món ăn có vị thơm và bùi đặc trưng. Vẫn là những nguyên liệu cơ bản của món gỏi cá như lá đinh lăng, mơ lông, thính nhưng món ăn này lại được nhiều người yêu thích hơn cả nhờ hương vị đặc biệt của cá nhệch. Cá nhệch bắt về được làm sạch trong nước vôi trong và nước tro sau đó lọc xương, cắt phần thịt cá thành lát mỏng. Gỏi nhệch ăn ngon, hấp dẫn có rất nhiều các công đoạn và các loại thực phẩm khác kết hợp, thế nhưng có một thứ không được thiếu đó là chẻo. Chẻo chấm phải được làm từ xương cá, sau khi lọc thịt, xương cá đem vào cối giã nhuyễn rồi trộn với thịt ba chỉ, mẻ chua, trứng gà cùng các loại gia vị khác để nấu. Chẻo khi đổ ra bát thường có màu đỏ sậm, đặc sánh, đậm đà với mùi thơm đặc trưng khó tả.
3. Ốc núi Ninh Bình
Ốc núi là một đặc sản nổi tiếng tại Ninh Bình vì có vị ngọt tự nhiên, đậm đà do ốc ăn lá cây cỏ và một số loại thuốc quý. Loài ốc này không xuất hiện thường xuyên mà chỉ có nhiều nhất khi vào mùa (từ khoảng tháng 4 - tháng 8 hàng năm). Ốc đưa về rửa sạch và ngâm qua với nước gạo là có thể chế biến. Gừng, sả, lá chanh thái nhỏ, có thể kết hợp thêm một chút bỗng rượu sẽ là gia vị hoàn hảo để có một nồi ốc luộc thơm ngon. Thịt ốc thơm, giòn hòa cùng mùi bỗng rượu hấp dẫn; vị cay, thơm của nước chấm như tan vào trong miệng. Không chỉ luộc, ốc núi có thể chế biến thành món ốc xào dừa, hấp gừng xả, xào sa tế…
Còn gì tuyệt vời hơn khi được về vùng đất cố đô, thăm thú những kỳ quan thiên nhiên ấn tượng và thưởng thức những món ngon đặc sản Ninh Bình. Thiên nhiên và con người Ninh Bình luôn chào đón bạn bằng những điều ấn tượng nhất, hãy một lần đến với nơi đây nhé.
Thủy Tiên/TTXTDL Ninh Bình
Nguồn PetroTimes : https://dulich.petrotimes.vn/nhung-mon-ngon-dan-da-cua-ninh-binh-719638.html