Những người thích ăn móng giò lợn cần biết

Những người thích ăn móng giò lợn cần biết
4 giờ trướcBài gốc
Tổ công tác phát hiện, thu giữ số lượng lớn móng giò lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: ANTĐ
Theo đó, khoảng 9h30 ngày 11/10, Công an quận Tây Hồ phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra điểm tập kết hàng tại ngõ 464 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, phát hiện xe ô tô tải biển số xe 29Z-6708 đang dừng đỗ có biểu hiện nghi vấn.
Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có 161 túi nilon chứa 1.610kg móng giò lợn của anh P.H.C (SN 1974, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là chủ của số hàng hóa trên. Người này cho biết đã mua gom số hàng hóa trôi nổi trên thị trường để mang đi tiêu thụ.
Qua kiểm tra hành chính, anh P.H.C đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số móng giò lợn trên.
Tổ công tác đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số thực phẩm trên để tiêu hủy và xử lý hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định tại Điều 17 Nghị định 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Công an quận Tây Hồ khuyến cáo người dân lựa chọn mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng tại những điểm kinh doanh được cấp phép, đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe.
Mây Hạ
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/nhung-nguoi-thich-an-mong-gio-lon-can-biet-398155.html