Những suối tóc mây giữa đại ngàn Tây Bắc

Những suối tóc mây giữa đại ngàn Tây Bắc
15 giờ trướcBài gốc
Thác Nàng Tiên thuộc xã Chiềng Khoa, một trong số những thác nước đẹp và nổi tiếng ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Thác có 3 tầng, được bao bọc bởi thảm thực vật nguyên sinh với lớp rêu xanh và cây dương xỉ vươn mình từ khe đá. Thác có làn nước trong vắt, với màu xanh ngọc bích vô cùng ấn tượng. Thác Nàng Tiên đã được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La công nhận di tích cấp tỉnh.
Đổ xuống từ độ cao hàng chục mét, dòng nước trông mềm mại, nhẹ nhàng tung những làn nước trắng xóa, bao quanh thác Dải yếm là những tán cây xanh xum xuê tạo lên một bức tranh thiên nhiên đẹp hùng vĩ, nên thơ. Thác Dải Yếm khởi đầu từ 2 nguồn nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu, chảy từ đầu bản Vặt, nơi có lịch sử lâu đời nhất ở vùng đất này khi tộc người Thái đến định cư ở đây.
Thác Dải Yếm còn gắn với truyền thuyết của cô gái ở bản Vặt xã Mường Sang chờ đợi và đi tìm người yêu đi chiến trận trở về. Người dân đã tìm được một dải lụa vương trên cành cây nơi đỉnh thác có thêu tên của cô gái và chàng trai. Xúc động trước tình yêu và tấm lòng chung thủy của cô gái, bà con trong bản đặt tên cho thác là thác Dải Yếm.
Thác Nà Bó là một trong những thác còn hoang sơ tại Mộc Châu. Thác có độ cao hàng trăm mét đổ xuống qua nhiều tầng, bậc tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Đứng xa quan sát thác Nà Bó như một dải lụa trắng vắt qua thảm thực vật xanh giữa núi rừng Tây Bắc.
Với vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng hệ sinh thái phong phú đa dạng, khu vực thác Nà Bó đang là điểm hẹn hấp dẫn của nhiều du khách. Huyện Mộc Châu đang xây dựng nơi đây thành điểm du lịch mới trong tour du lịch khám phá Mộc Châu.
Với vẻ đẹp nguyên sơ còn được lưu giữ, cùng sự quan tâm đầu tư ngày càng bài bản, những suối tóc mây giữa núi rừng Tây Bắc ở Vân Hồ - Mộc Châu sẽ là những điểm dừng chân hấp dẫn, kết nối với các khu, điểm du lịch trong khu du lịch quốc gia Mộc Châu và khu vực Tây Bắc.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nhung-suoi-toc-may-giua-dai-ngan-tay-bac-239509.htm