Những tấm lòng hướng về miền Bắc thân yêu

Những tấm lòng hướng về miền Bắc thân yêu
2 giờ trướcBài gốc
Trong mấy ngày qua, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh Sóc Trăng đã nhận rất nhiều mì, sữa, gạo, quần áo; ai có ít cho ít, ai có nhiều cho nhiều để mang những chuyến hàng ra các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão nhằm động viên tinh thần người dân sớm ổn định lại cuộc sống. Bên cạnh đó, từng đảng viên, cán bộ, công chức ủng hộ ít nhất 1 ngày lương để người dân vùng lũ vượt qua khó khăn. Riêng thành phố Sóc Trăng đến nay đã tiếp nhận trên 700 triệu đồng, 300 thùng mì, 200 lốc nước suối, 4 tấn gạo, thuốc uống và quần áo. Số tiền và hàng hóa sẽ đến tận tay người dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão số 3.
Em Nguyễn Hoàng Lộc và Huỳnh Huy Hoàng, lớp 3/5, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (thành phố Sóc Trăng) ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.
Những em học sinh cũng đã đập ống heo để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bão số 3. Tuy số tiền góp vào không nhiều nhưng tấm lòng các em rất đáng trân quý. Những anh nông dân trồng lúa cũng đã ủng hộ cho bà con bị lũ lụt hàng tấn gạo, những doanh nghiệp góp vài tỷ đồng, những chủ xe vận tải, đến những tài xế chuyển những chuyến hàng không nhận tiền công, những anh bốc vác hàng hóa, những gia đình ủng hộ quần áo… Những việc làm ý nghĩa này thật sự mang lại niềm vui, động viên tinh thần cho những người chịu cảnh màn trời chiếu đất, mất nhà cửa, đau lòng hơn là mất đi những người thân của mình.
Đây là những nghĩa cử cao đẹp mang lại giá trị cho chính chúng ta và cho xã hội, làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Đó là việc chúng ta biết đồng cảm, xót xa trước những khổ đau bất hạnh của người khác, yêu thương, quan tâm giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên mặt trái của xã hội cũng có những trường hợp lợi dụng lòng nhân ái, hảo tâm để làm việc sai trái, đi ngược với đạo đức, nhưng không vì thế chúng ta mất niềm tin, dửng dưng trước những khổ đau, bất hạnh của người khác.
Lòng nhân ái ví như những viên ngọc sáng, tỏa sáng lung linh hơn khi đem đến ánh sáng cho đời, dù chỉ là những hành động hết sức nhỏ bé nhưng đó là niềm động viên và an ủi lớn đối với những mảnh đời bất hạnh.
SONG NGÂN
Nguồn Sóc Trăng : https://baosoctrang.org.vn/dai-doan-ket/202410/nhung-tam-long-huong-ve-mien-bac-than-yeu-76216cb/