Những thông tin hiếm hoi về con gấu trúc có bộ lông trắng toàn thân duy nhất trên thế giới

Những thông tin hiếm hoi về con gấu trúc có bộ lông trắng toàn thân duy nhất trên thế giới
4 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh chú gấu trúc có ngoại hình vô cùng lạ lẫm
Trong clip được đăng tảu, con gấu trúc trắng đang cố gắng làm quen với 2 con gái khác. Tuy nhiên, gấu trúc mẹ đã nhanh chóng ôm con rời đi vì lo ngại có mối nguy hiểm rình rập.
Thấy vậy, gấu trúc trắng đã đi đến vị trí 2 mẹ con gấu đen từng nằm trước đó để đánh hơi. Qua những hình ảnh từ đoạn clip cho thấy gấu trúc trắng dường như chỉ muốn kết bạn, thay vì thể hiện sự đe dọa.
Trước đó, vào năm 2019, hệ thống bẫy ảnh cũng từng chụp lại được hình ảnh gấu trúc trắng đang lang thang trong Khu bảo tồn. Được biết, nó có bộ lông trắng hoàn toàn là do bị mắc mắc chứng bạch tạng, một tình trạng cực kỳ hiếm gặp đối với loài gấu trúc. Vậy nên, những người ở đây cho rằng nó là cá thể gấu trúc trắng toàn thân duy nhất trên thế giới.
Tại Trung Quốc, gấu trúc được xem là Báu vật quốc gia nên rất được chú trọng trong việc bảo tồn. Suốt nhiều năm qua, gấu trúc sống chủ yếu tại các khu rừng trên vùng núi cao phía tây nam Trung Quốc.
Gấu trúc non mới sinh có kích thước rất nhỏ, chỉ bằng 1/900 kích thước của mẹ. Đến khi trưởng thành, gấu trúc cái có thể nặng 100kg và con đực có thể nặng 150kg.
Dù có thân hình đồ sộ và nặng nề, gấu trúc là loài leo cây rất giỏi. Được biết, món ăn chính của gấu trúc là tre, riêng gấu trúc trưởng thành, chúng tiêu thụ trung bình từ 12 đến 40kg tre mỗi ngày, tùy thuộc vào từng loại tre.
Vào những năm 1961, gấu trúc được xếp loại động vật nguy cấp cần được bảo vệ, khi chỉ có 1.864 con. Tuy nhiên, hiện tại, WWF đã chuyển gấu trúc từ nhóm động vật nguy cấp sang nhóm dễ bị tổn thương vớ khoảng 2.060 con đang sống trong tự nhiên.
Theo Thời báo Văn học nghệ thuật
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-thong-tin-hiem-hoi-ve-con-gau-truc-co-bo-long-trang-toan-than-duy-nhat-tren-the-gioi/20241018101827622