Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua ô tô cho gia đình nên biết

Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua ô tô cho gia đình nên biết
7 giờ trướcBài gốc
Sau đây là một số tiêu chí quan trọng khi chọn mua ô tô cho gia đình bạn nên biết.
1. Số chỗ ngồi và khoang hành lý
Số chỗ ngồi là một trong những vấn đề đầu tiên người mua ô tô cần quyết định. Việc này phụ thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình cũng như nhu cầu di chuyển chủ yếu trong phố hay thường xuyên đi xa.
Đối với gia đình nhỏ, có 2-4 người thì ô tô 5 chỗ ngồi sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển trong phố là chủ yếu, không quá cồng kềnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn là xe 7 chỗ.
Nhưng nếu như gia đình bạn đông người hơn, có trẻ nhỏ và hay về quê, đi dã ngoại, du lịch vào cuối tuần, thì ô tô 7 chỗ sẽ phù hợp hơn. Ngay cả trong trường hợp không có nhu cầu sử dụng hàng ghế thứ ba thì cũng có thể gập phẳng xuống để tăng không gian chứa đồ, hoặc có chỗ để cho trẻ nhỏ nằm nghỉ khi di chuyển đường dài.
Ô tô phục vụ cho nhu cầu đi lại của cả gia đình thường cần kích thước lớn, cốp rộng, nhất là với gia đình đông người. Và để có thể sử dụng cả trong phố lẫn đi chơi dã ngoại, về quê, hầu hết những gia đình có xu hướng lựa chọn xe gầm cao, trừ khi gia đình có người lớn tuổi hoặc nhiều trẻ nhỏ cần xe gầm thấp để dễ dàng lên xuống hơn. Dung hòa giữa hai loại gầm thấp và gầm cao chính là mẫu xe đa dụng (MPV).
Khoang nội thất và các ghế
Không gian nội thất có nhiều khoang chứa đồ tiện ích ở tất cả những vị trí ghế ngồi sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.
Về ghế ngồi, bạn nên lưu ý chọn những mẫu ô tô có hàng ghế thứ 2 có chỗ để chân rộng rãi, dễ lắp ghế ngồi cho trẻ nhỏ. Nếu là ô tô 7 chỗ thì thêm hàng ghế thứ 3 có chỗ để chân không quá chật, lòng ghế không quá nông nhằm tạo sự thoải mái cho tất cả người ngồi trên khi di chuyển xa.
Với điều kiện thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam, khi mua ô tô bạn cũng cần quan tâm tới hệ thống điều hòa và tính năng thông gió của ghế ngồi. Xe có cửa gió độc lập cho từng hàng ghế cũng là một điểm cộng.
Yếu tố an toàn
Nếu như trước đây, phần lớn người mua ô tô tại Việt Nam chỉ đơn giản mặc định là đi an toàn hơn đi xe máy, thì ngày nay, người mua ô tô đã chú ý tới sự khác biệt về kết cấu và các tính năng an toàn giữa những xe, nhất là khi nhiều vụ tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc cho thấy tầm quan trọng của một chiếc ô tô có khung cứng, thân vỏ dày dặn và chắc chắn.
Thương hiệu
Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng mà người mua ô tô cần cân nhắc. Những thương hiệu lâu đời, đến từ các nước có nền công nghiệp ô tô phát triển thường được đánh giá cao hơn, giá xe cũng đắt hơn so với những xe của các thương hiệu mới.
Ô tô của những thương hiệu lớn, thương hiệu lâu đời sẽ tạo cảm giác yên tâm cho người mua. Việc lựa chọn xe của thương hiệu lớn cũng sẽ giúp bạn sau này dễ bán lại cũng như giá bán tốt hơn khi không có nhu cầu sử dụng xe nữa.
Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa
Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế phụ tùng trong quá trình sử dụng ô tô cũng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi mua xe. Những thương hiệu có hệ thống xưởng dịch vụ ủy quyền rộng khắp trên cả nước sẽ tạo thuận tiện cho bạn khi cần mang xe đi bảo dưỡng định kỳ.
Những xưởng dịch vụ được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, máy móc kỹ thuật cao, quy trình chuyên nghiệp, sử dụng những bộ phận chính hãng... thường sẽ mang lại dịch vụ hậu mãi chất lượng cho khách hàng.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/nhung-tieu-chi-quan-trong-khi-chon-mua-o-to-cho-gia-dinh-nen-biet-289019.html