Niềm vui ở khu tái định cư Đông Hòa

Niềm vui ở khu tái định cư Đông Hòa
2 giờ trướcBài gốc
Xung quanh khu TĐC đường sá hoàn chỉnh, có đèn đường, hệ thống thoát nước, cây xanh… đồng bộ.
Ngay đầu đường vào dự án có trường mầm non, trường tiểu học, cách một đoạn gần là chợ và khu dân cư đông đúc. Dự án cách Quốc lộ 1k chỉ vài trăm mét…
Trong căn nhà mới còn nồng mùi sơn, bà Phạm Thị Ngọc Điệp (60 tuổi) nở nụ cười mãn nguyện khi đang ngồi may áo quần ngay trước nhà, bởi từ đây cuộc sống mới tại khu TĐC của vợ chồng bà Điệp đang dần bắt đầu.
Bà Điệp cho biết, trước đây gia đình ở ngã ba Tân Vạn thuộc TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, bị ảnh hưởng bởi dự án Vành đai 3 - TP HCM đi qua nên nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án. Cũng giống như các hộ dân khác, gia đình bà Điệp rất đồng thuận và nhanh chóng thực hiện các thủ tục để nhận đất TĐC ở phường Đông Hòa, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
"Trước đây, căn nhà cũ của tôi có diện tích 63 m2, kết cấu 1 trệt 1 lầu, được nhà nước đền bù 1 nền TĐC 60 m2 và bồi thường thêm 500 triệu đồng tiền "xác nhà". Tôi thấy quá hời vì nhà cũ đã xây gần 20 năm, lại nằm ở trong hẻm, đường phía trước chỉ rộng hơn 5 m, nay được bố trí TĐC ở khu vực khang trang, gần chợ, trường học, giao thông đi lại rất thuận tiện" - bà Nguyệt phấn khởi.
Niềm vui của bà Phạm Thị Ngọc Điệp trong ngôi nhà mới tại khu tái định cư Đông Hòa, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương
Ông Võ Trọng Tài, Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An, cho hay khu TĐC Đông Hòa có khoảng 215 nền, hiện người dân đang xây nhà, có nhiều người đã vào ở, có được kết quả này là nhờ sự quyết liệt của địa phương khi song song giải tỏa là tổ chức các khu TĐC.
"Sau khi có quyết định giao nền, chúng tôi không chờ ra sổ mà vẫn giải quyết cấp giấy phép xây dựng tạm thời cho người dân để họ nhanh chóng triển khai xây nhà, ổn định cuộc sống, đồng thời hỗ trợ điện, nước, thủ tục hành chính nên tạo được sự đồng thuận trong dân rất cao" - ông Tài nói.
Theo ông Tài, dự án đường Vành đai 3 - TP HCM đi qua địa bàn TP Dĩ An có 532 trường hợp bị ảnh hưởng, với khoảng hơn 800 hồ sơ đền bù, đến giờ này công tác phê duyệt hồ sơ đã đạt 100%, chi trả trên 2.950 tỉ đồng, công tác giải tỏa đền bù đã đến giai đoạn cuối.
TP Dĩ An cũng đã tiếp nhận trên 90% mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư, còn khoảng 30 trường hợp. Về các khu TĐC, TP Dĩ An bảo đảm bố trí đủ, đến nay đã có hơn 220 trường hợp được nhận nền, gồm các khu TĐC: Đông Hòa, Tây Đức, Biconsi, Mì Hòa Hợp.
Bài và ảnh: Châu Loan
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/niem-vui-o-khu-tai-dinh-cu-dong-hoa-196241007210455605.htm