Ninh Thuận: Kết nối giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc

Ninh Thuận: Kết nối giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, phát triển sản phẩm của tỉnh Ninh Thuận nói riêng và các tỉnh trong khu vực nói chung còn nhiều hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng. Vì vậy, hội nghị sẽ là cầu nối quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của Chính phủ và Bộ Công Thương về việc liên kết vùng, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa sang thị trường các nước.
Các đại biểu trao đổi, tham quan các sản phẩm.
Theo Tiến sĩ Trần Hải Linh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc, về thương mại, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Hàn Quốc vẫn còn nhiều “dư địa” để cùng nhau phát triển. Do đó, Hiệp hội sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc kết nối, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, nhằm phát triển xúc tiến thương mại và hợp tác ngày càng đi sâu vào hiệu quả thiết thực.
Giới thiệu các sản phẩm của địa phương.
Thống kê năm 2023 cho thấy, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất với tổng số vốn đầu tư lũy kế đạt 85,8 tỷ USD với 9.863 dự án, chiếm 18,3% tổng vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Hàn Quốc cũng là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam với kim ngạch song phương năm 2023 đạt 76 tỷ USD, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam (sau Trung Quốc và Hoa Kỳ) và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam (sau Trung Quốc).
Các doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp khu vực Nam Trung Bộ kết hợp tác.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp hai nước đã gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, ký kết 18 biên bản ghi nhớ về việc liên kết, hợp tác cung cấp và phân phối sản phẩm giữa các doanh nghiệp.
Tin, ảnh: DUY HIỂN - NGUYÊN NGUYÊN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/ninh-thuan-ket-noi-giao-thuong-voi-doanh-nghiep-han-quoc-795914