Ninh Thuận 'trải thảm đỏ' mời gọi nhà đầu tư

Ninh Thuận 'trải thảm đỏ' mời gọi nhà đầu tư
3 giờ trướcBài gốc
UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết sẽ tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai.
Ninh Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược nằm trên giao điểm nối liền 3 vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là điều kiện thuận lợi để mở rộng giao thương và kết nối hợp tác đầu tư phát triển với các trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước.
Ninh Thuận là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng trong giao thương phát triển kinh tế vùng Duyên hải Nam Trung Bộ
Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là dịp để tỉnh Ninh Thuận giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận, các khu, cụm công nghiệp Ninh Thuận tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Nam.
Tỉnh Ninh Thuận đánh giá, hội nghị cũng là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu, cụm công nghiệp, tạo sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Thuận phát triển trọng tâm tại khu vực phía Nam tạo tiền đề cơ sở hình thành khu kinh tế ven biển; có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, có khả năng chống chịu cao với thiên tai, dịch bệnh và thích ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu đặc biệt là nguồn tài nguyên nước cần được đảm bảo nhu cầu sử dụng, điều hòa, phân phối hợp lý đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc.
Dự kiến, tại hội nghị tới đây, 2 địa phương sẽ tổ chức ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai với chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận.
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1319/QĐ-TTg ngày 10.11.2023, xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tỉnh Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững với kinh tế biển, kinh tế đô thị là động lực tăng trưởng.
Thu Hường - Trùng Dương
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/ninh-thuan-trai-tham-do-moi-goi-nha-dau-tu-post393620.html