Ninja Van chuyển tiền cho công ty con trả nợ lương nhân viên

Ninja Van chuyển tiền cho công ty con trả nợ lương nhân viên
3 giờ trướcBài gốc
Các nhân viên ECRM Nobita biểu tình đòi quyền lợi. Ảnh: Tech in Asia.
Đầu tháng 9, hãng logistics Ninja Van đã phải tạm dừng hoạt động ECRM Nobita, một công ty con tại Việt Nam, vì chậm trả lương và bảo hiểm xã hội cho nhân viên. Một số nhân viên của ECRM Nobita thậm chí đã tổ chức biểu tình vào ngày 12/9 để đòi quyền lợi.
Công ty ECRM được thành lập từ năm 2016 bởi ông Kim Cương và Chu Đức. Đến năm 2020, cả hai cho ra đời Nobita ECRM. Startup này từng tham gia gọi vốn trên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4.
ECRM Nobita hiện có 3 văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội và TP Vinh (Nghệ An), chuyên phát triển giải pháp phần mềm trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng cho các doanh nghiệp trực tuyến.
Trao đổi với Tri Thức - Znews, phía Ninja Van cho biết tập đoàn là chủ sở hữu và cổ đông duy nhất của công ty ECRM Nobita. Tuy nhiên, theo phạm vi thỏa thuận chung được thống nhất giữa 2 bên, công ty con ECRM Nobita tại Việt Nam được phép hoạt động hoàn toàn độc lập.
Ngay khi được thông báo bởi đội ngũ nhân viên của ECRM Nobita về các khó khăn, Ninja Van đã liên hệ và thực hiện công tác trao đổi nhằm thu thập những thông tin phục vụ cho việc tìm ra những đối ứng phù hợp.
Vào ngày 10/9, tập đoàn đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với toàn bộ nhân viên đến từ 3 thành phố khác nhau. Xuyên suốt cuộc họp, đại diện Ninja Van đã trình bày lý do của buổi làm việc và trao đổi trực tiếp với các nhân viên. Những thắc mắc, quan ngại của từng nhân viên cũng được chuyển đến ban lãnh đạo tập đoàn.
“Với vai trò là chủ sở hữu của ECRM Nobita, chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ và những hành động trong khả năng nhằm giải quyết triệt để những vấn đề của tập thể nhân viên ECRM”, đại diện Ninja Van khẳng định.
Ngoài giải quyết việc chậm trả lương và bảo hiểm xã hội, tập đoàn cũng cam kết tình trạng này không tái diễn.
Ninja Van cho biết thêm đã hoàn tất thanh toán các khoản lương quá hạn vào tài khoản ngân hàng của nhân viên ECRM Nobita hôm 20/9.
“Sự việc trên tại ECRM Nobita là hoàn toàn tách biệt với hoạt động cốt lõi trong lĩnh vực vận chuyển của Ninja Van Việt Nam”, phía tập đoàn lưu ý.
Minh Khánh
Nguồn Znews : https://znews.vn/ninja-van-chuyen-tien-cho-cong-ty-con-tra-no-luong-nhan-vien-post1499614.html