NMNĐ Sông Hậu 1 về đích kế hoạch sản lượng điện cả năm 2024 trước 2 tháng

NMNĐ Sông Hậu 1 về đích kế hoạch sản lượng điện cả năm 2024 trước 2 tháng
2 giờ trướcBài gốc
Với việc hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng điện được giao trước 2 tháng, Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 cơ bản hoàn thành chỉ tiêu doanh thu được giao. Dự kiến đến hết năm 2024, sản lượng điện của Nhà máy sẽ vượt kế hoạch khoảng 22%, tổng doanh thu vượt kế hoạch 24%.
Bên cạnh những kết quả từ hoạt động sản xuất kinh doanh, từ khi vận hành thương mại đến 31/12/2024, NMNĐ Sông Hậu 1 đã đóng góp nguồn thu ngân sách Nhà nước ước đạt 924,29 tỷ đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội. Nhà máy đã tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa bàn tỉnh Hậu Giang và các tỉnh thành lân cận như Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng.
NMNĐ Sông Hậu 1 về đích kế hoạch sản lượng điện cả năm 2024 trước 2 tháng
Có được kết quả này nhờ sự nỗ lực, chung sức đồng lòng của tập thể lãnh đạo và CBCNV Nhà máy với phương châm “một đội ngũ, một mục tiêu”, khắc phục các khó khăn, vướng mắc, duy trì vận hành ổn định, an toàn, đạt độ khả dụng cao của cả 2 tổ máy. Bên cạnh đó, đội ngũ CBCNV Nhà máy đã phát huy công tác bảo trì hàng ngày, định kỳ, bảo trì ngăn ngừa và bảo trì tiên đoán... đảm bảo khả dụng Tổ máy; Kiểm soát tốt và tiết giảm tối đa các khoản chi phí; Quản lý và sử dụng vốn, tài sản an toàn, đúng mục đích; đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả; Tăng cường quản lý công tác mua sắm vật tư thiết bị, thực hiện các giải pháp giảm tồn kho nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Kỳ bảo dưỡng định kỳ năm 2024 đã được Nhà máy hoàn thành sớm hơn kế hoạch được duyệt, góp phần tăng hiệu suất, công suất, sản lượng điện của Nhà máy.
Trong thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm mà Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 ưu tiên hướng đến là phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong công tác quản lý vận hành và sửa chữa bảo dưỡng NMNĐ Sông Hậu 1. Huy động tối đa công suất, đảm bảo đủ nguồn than để sản xuất và vận hành an toàn, khả dụng, hiệu quả Nhà máy. Tiếp tục rà soát, tổ chức triển khai các công việc liên quan và thực hiện công tác tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh Việt Nam đảm bảo hiệu quả. Nỗ lực, phấn đấu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm 2024, tạo tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm 2025.
Hiền Anh
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/nmnd-song-hau-1-ve-dich-ke-hoach-san-luong-dien-ca-nam-2024-truoc-2-thang-719796.html