'Nổ' đơn hoa chục triệu đồng trước dịp 20/10

'Nổ' đơn hoa chục triệu đồng trước dịp 20/10
4 giờ trướcBài gốc
Một số cửa hàng hoa ở TP.HCM đã nhận đơn đặt trước giá trị lớn cho ngày 20/10. Ảnh: Ren Florist.
Năm nay, cửa hàng hoa Ren Florist (quận 1, TP.HCM) bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 từ đầu tháng. Đa số đơn đặt trước đều đến từ các doanh nghiệp và sự kiện lớn.
Đại diện Ren Florist cho biết đối với những sự kiện lớn, khách thường đặt 500-1.000 đơn hàng, giá trị dao động 50-120 triệu đồng tùy loại hoa và số lượng.
Bên cạnh đó, cửa hàng cũng có một số khách hàng cá nhân đặt hoa từ sớm. Trong đó, một vị khách nam đặt 5 bó hoa để dành tặng cho mẹ, vợ, bạn và các đồng nghiệp thân thiết.
Theo cửa hàng, số lượng đơn đặt trước cho dịp 20/10 năm nay tăng hơn 20% so với năm ngoái. Vì vậy, doanh thu của cửa hàng ghi nhận mức tăng trưởng tốt.
"Lễ năm nay rơi vào cuối tuần nên chúng tôi dự đoán sức mua sẽ cao hơn, bởi khách hàng có nhiều thời gian bên người thân, bạn bè", đại diện cửa hàng hoa Ren Florist nói thêm.
Còn tại cửa hàng hoa Flower Box (quận 1, TP.HCM) cũng đã có gần 100 đơn hàng đặt trước. Khách hàng thường chuộng thiết kế hoa dao động trong tầm giá từ 2 đến 10 triệu đồng, những đơn "khủng" đặt cận ngày có thể lên tới 20-30 triệu đồng.
Giá hoa dịp 20/10 năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái và dịp 8/3 đầu năm. Ảnh: Flower Box.
Theo chia sẻ của các đơn vị, giá hoa dịp 20/10 năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Các loại hoa ngoại nhập thường có giá nhỉnh hơn so với các loại hoa trong nước bởi chi phí vận chuyển cao, kèm theo đó là các chi phí khác để bảo quản hoa luôn trong tình trạng tốt nhất.
Bù lại, khách hàng có nhiều lựa chọn về mẫu mã. Các loại hoa ngoại nhập được ưa chuộng là mẫu đơn, tulip, hoa hồng Ecuador, diên vỹ...
Riêng Ren Florist ghi nhận nhiều khách hàng quan tâm đến hoa tulip nhiều màu ngoại nhập, với giá bán lẻ khoảng 60.000-80.000 đồng một bông.
Trong khi đó, khách quen của Flower Box lại thường ưu tiên đặt hoa mẫu đơn nhập khẩu từ New Zealand, có giá bán lẻ 500.000 đồng một bông. Bên cạnh đó là hoa hồng Ecuador với mức giá từ 120.000 đồng một bông.
Năm nay, thị trường không ghi nhận nhiều sản phẩm hoa độc đáo. Ren Florist biến tấu bằng giỏ đựng hoa chất liệu mica. Trong khi đó, cửa hàng Happy Flower (quận Bình Thạnh, TP.HCM) lại nhận đặt nhiều loại hoa sáp và hoa làm từ bánh kẹo độc đáo. "Các sản phẩm này có thể trưng được trong thời gian dài nên nhiều khách hàng ưa chuộng", anh Minh Nguyễn, chủ cửa hàng nói thêm.
Anh Nguyễn
Nguồn Znews : https://znews.vn/no-don-hoa-chuc-trieu-dong-truoc-dip-2010-post1503365.html