Nổ khí ga, người mẹ bị bỏng nặng vẫn cố gắng bế con đến nơi an toàn

Nổ khí ga, người mẹ bị bỏng nặng vẫn cố gắng bế con đến nơi an toàn
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 14/10, cô Hoàng, một người mẹ đang nuôi con nhỏ ở nhà tại thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, đã bị thương nghiêm trọng sau vụ nổ khí ga.
Đoạn clip trích từ camera giám sát trong nhà ghi lại vụ việc cho thấy ngọn lửa bùng lên dữ dội, người mẹ bị bỏng nặng. Dù bản thân bị thương nghiêm trọng, cô Hoàng vẫn kìm nén cơn đau bỏng rát tìm cách quay lại bế con nhỏ vào nơi an toàn, điều này đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động về hành động dũng cảm của người mẹ.
Vụ nổ lớn khiến người mẹ bị bỏng nặng. Ảnh trích từ camera của gia đình.
Hiện trường sau vụ nổ rất hỗn loạn, máy hút mùi nổ tung, cửa tủ và các vật dụng khác bị thổi bay. Theo các trang tin Trung Quốc, cô Hoàng bị bỏng tới 65% và được điều trị tại bệnh viện thuộc Đại học Chiết Giang.
10 ngày sau khi vụ việc xảy ra, bác sĩ Vương Tân Cương chia sẻ: "Bệnh nhân đã ổn định hơn nhưng vẫn đang trong giai đoạn chữa lành vết thương và nhiễm trùng, rủi ro tương đối cao".
Người vợ cố gắng đưa con đến nơi an toàn. Ảnh trích từ camera của gia đình.
Theo bác sĩ, với những bệnh nhân bị bỏng nghiêm trọng, nguy cơ lớn nhất là nhiễm trùng vết thương, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng đường hô hấp hay đường tiết niệu. Sau ca phẫu thuật lớn đầu tiên vào ngày 19/10, việc kiểm soát nhiễm trùng của cô Hoàng đã tương đối khả quan. Ngoài ra, bệnh viện cũng có đội ngũ phục hồi tâm lý giúp người bệnh lạc quan, mạnh mẽ để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất này.
Người phụ nữ đang được điều trị tích cực. Ảnh do bệnh viện cung cấp.
Người chồng đã tích cực động viên cô Hoàng và chăm sóc chu đáo cho các con trong thời gian vợ nằm viện điều trị. Anh cho biết ban đầu vợ mình cảm thấy rất đau đớn và có suy nghĩ bi quan. Sau khi được các nhân viên y tế tận tình chăm sóc và nhận được sự ủng hộ, quyên góp rất lớn từ cộng đồng mạng, cô đã vượt qua cú sốc lớn này, nỗi đau đã dần được nguôi ngoai.
Người chồng cho biết tính đến ngày 23/10, vợ chồng anh đã nhận được 1,4 triệu nhân dân tệ (4,9 tỷ đồng) tiền quyên góp. Số tiền này đã đủ để vợ anh điều trị bệnh và anh xin ngừng nhận các khoản hỗ trợ.
Diệp Lục
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/no-khi-ga-nguoi-me-bi-bong-nang-van-co-gang-be-con-den-noi-an-toan-2336273.html