Nổ khí gas phá hủy ba ngôi nhà tại Anh, một cậu bé thiệt mạng

Nổ khí gas phá hủy ba ngôi nhà tại Anh, một cậu bé thiệt mạng
3 giờ trướcBài gốc
Hiện trường vụ nổ khí gas ở Newcastle. Ảnh: PA
Cảnh sát Northumbria tối 16/10 xác nhận, một bé trai bảy tuổi thiệt mạng và sáu người khác bị thương sau vụ hỏa hoạn lớn tại một dãy nhà liền kề ở Violet Close, Benwell, Newcastle (Anh).
Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ cực lớn. Anh Anthony Usher (40 tuổi) chia sẻ: "Tôi cứ ngỡ như một quả bom đã phát nổ. Khi đó là khoảng 1h sáng, tôi chạy ra ngoài và thấy khói lửa bốc lên ngùn ngụt".
Cảnh sát Northumbria đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc. Ảnh: PA
Những bức ảnh chụp tại hiện trường sau đó cũng cho thấy sự tàn phá kinh khủng của vụ nổ, với một ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn, hai ngôi nhà bị sập một phần và những mảnh vỡ văng khắp đường phố.
Về sơ bộ, vụ hỏa hoạn xảy ra do rò rỉ khí gas. Lực lượng chức năng đã phong tỏa các tuyến đường xung quanh khu vực, trong khi đội cứu hộ đang đẩy mạnh công tác tìm kiếm. Công ty Northern Gas Networks, chịu trách nhiệm phân phối khí đốt, đã điều các kỹ sư tới hiện trường để hỗ trợ quá trình cứu hộ và điều tra.
Cảnh sát trưởng Northumbria Darren Adams phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày: "Tôi vô cùng đau buồn vì vụ việc đã cướp đi sinh mạng của một đứa trẻ. Bất chấp những nỗ lực của đội ngũ cứu hộ, cậu bé đã qua đời một cách thương tâm tại hiện trường".
Hiện chính quyền địa phương đã thiết lập một trung tâm sơ tán gần hiện trường xảy ra vụ nổ và Hội Chữ thập Đỏ đã phát các đồ dùng thiết yếu cùng thực phẩm cho người dân bị ảnh hưởng. Những người sống ở khu vực gần đó được khuyến cáo không lại gần hiện trường và cần đóng kín cửa ra vào, cửa sổ.
Kim Khánh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-gioi-24h/no-khi-gas-pha-huy-ba-ngoi-nha-tai-anh-mot-cau-be-thiet-mang-i747410/