Nổ lớn khiến 2 cửa hàng bị 'thổi tung' trong tích tắc

Nổ lớn khiến 2 cửa hàng bị 'thổi tung' trong tích tắc
3 giờ trướcBài gốc
Ghi nhận tại đoạn đường Syed Alwi (Singapore) vào sáng sớm ngày 8/10, một vụ nổ khí gas kinh hoàng đã xảy ra khiến cho 2 cửa hàng bị phá hủy hoàn toàn và liên đới 6 người bị thương nặng.
Được biết vào khoảng rạng sáng, lúc 1 giờ 30 phút, Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) đã nhận được thông tin về vụ việc này. Sau khi tiếp cận hiện trường, SCDF đã nhanh chóng tiến hành cứu hộ cứu nạn và giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát do khí gas.
Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt kịp thời để cứu hộ cứu nạn.
Mặc dù vụ nổ không gây ảnh hưởng và lây lan đến nhiều cửa hàng lân cận nhưng sức công phá của nó khiến người dân xung quanh khu vực phải khiếp sợ. Được biết nguyên nhân vụ nổ theo như dự đoán ban đầu là do khí dễ cháy tích tụ bên trong cửa hàng.
Khung cảnh tang hoang nơi xảy ra vụ nổ.
Một cửa hàng trơ khung vì sức công phá kinh hoàng của vụ nổ.
Một chủ cửa hàng ở gần đó cho biết vào rạng sáng, ông và vợ cùng với con gái nhận được lệnh yêu cầu sơ tán khẩn cấp để di chuyển đến cuối phố. Sau khi trở lại nhà vào buổi sáng, ông kinh hoàng khi nhìn thấy rất nhiều mảnh kính vỡ dọc đường cùng với khung cảnh tan hoang.
Ông cho biết: “Tôi rất sợ. Tiếng nổ rất lớn, và ban đầu tôi nghĩ nó xảy ra ở khách sạn. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một thứ kinh khủng như vậy”.
Một du khách đến từ Trung Quốc họ Lý (40 tuổi), người đang lưu trú tại gần đó cho biết anh nghe thấy tiếng nổ lớn vào lúc 1h sáng khi đang ngồi ăn với bạn.
“Tiếng nổ quá lớn, tôi cảm thấy sàn nhà rung chuyển. Tôi nghĩ đó là một quả bom hoặc một vụ nổ. Tôi sợ rằng đó có thể là một cuộc tấn công nào đó” - Lee nói.
Hiện trường kinh hoàng của vụ nổ.
Yeow Noy Kee, người phụ nữ 74 tuổi sống tại khu nhà gần đó, cho biết bà nghe thấy tiếng động lớn: “Tôi bị sốc, tôi nghĩ có thể là một vụ nổ nhưng tôi không thể nhìn thấy gì cả. Không có hỏa hoạn hay bất cứ thứ gì cả”.
Rất may các nạn nhân đều đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện kịp thời, không có thương vong nào. Các công tác điều tra, xử lý vẫn đang tiếp tục được đội cứu hộ và cảnh sát tại khu vực này tiến hành.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/no-lon-khien-2-cua-hang-bi-thoi-tung-trong-tich-tac-202410082208237727.html