Nổ rung chuyển Beirut lúc rạng sáng, Israel hứng 30 tên lửa đáp trả từ Lebanon

Nổ rung chuyển Beirut lúc rạng sáng, Israel hứng 30 tên lửa đáp trả từ Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Các cuộc không kích tiếp tục diễn ra từ đêm 5/10 đến sáng 6/10, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tăng gấp đôi cuộc chiến chống lại Hezbollah, nhóm vũ trang Hồi giáo đã bắn tên lửa và đạn cối vào miền bắc đất nước của ông.
Phóng viên của hãng thông tấn Al Jazeera đưa tin về "một vụ nổ cực lớn" ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, đồng thời cho biết cô đã chứng kiến ít nhất 2 vụ không kích.
Nguồn: Al Jazeera
Các đoạn video do truyền thông khu vực đăng tải cho thấy hình ảnh quả cầu lửa sáng chói, tiếp sau là tiếng nổ rung chuyển. Đài RT dẫn thông cáo của quân đội Israel đăng tải trên mạng xã hội X cho biết, họ đang tấn công các mục tiêu Hezbollah ở Beirut.
Nguồn: Mehr News
IDF tăng cường oanh tạc Lebanon vào cuối tháng 9 và kể từ đó đã phát động tấn công trên bộ sang nước láng giềng. Tel Aviv tuyên bố, mục tiêu của chiến dịch này là đảm bảo an toàn cho miền bắc Israel, cho phép khoảng 70.000 cư dân từng phải đi sơ tán vì các cuộc tập kích xuyên biên giới của Hezbollah trở về.
Bộ Y tế Lebanon thống kê, hơn 2.000 người ở nước này đã thiệt mạng vì các cuộc không kích của Israel và hơn 1,2 triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Trong khi đó, IDF khẳng định đã loại bỏ khoảng 440 thành viên Hezbollah kể từ khi bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Lebanon vào đầu tháng 10 này.
Israel hứng 30 tên lửa đáp trả từ Lebanon
IDF thông báo đã có khoảng 30 tên lửa phóng từ Lebanon vào lãnh thổ Israel sáng sớm 6/10 theo giờ địa phương. Quân đội Israel đã bắn chặn thành công một số tên lửa thù địch này. Nhà chức trách hiện chưa đưa ra báo cáo về bất kỳ tổn thất nào trong sự cố.
Theo hãng tin CNN, lúc khoảng 0h30 ngày 6/10, còi báo động vang rền khắp khu vực Kiryat Shmona, miền bắc Israel.
Trong buổi sáng, Hezbollah phát đi 2 tuyên bố cho hay, nhóm đã phóng tên lửa vào các binh sĩ Israel tại khu định cư Al-Manara và các khu vực xung quanh ở miền bắc Israel nhằm trợ giúp người dân Palestine và bảo vệ Lebanon. Với tuyên bố thứ 3, Hezbollah tiết lộ nhắm mục tiêu vào các lực lượng Israel trong cùng khu vực khi họ đang "sơ tán những binh sĩ bị thương và thiệt mạng".
Tuấn Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/no-rung-chuyen-beirut-luc-rang-sang-israel-hung-30-ten-lua-dap-tra-tu-lebanon-2329201.html