Nổ súng vào cặp đôi bán cơm ở khu trọ, lĩnh 17 năm tù

Nổ súng vào cặp đôi bán cơm ở khu trọ, lĩnh 17 năm tù
4 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến vụ án này, bạn gái của Hải là bị cáo Hà Thị Ngọc Quỳnh (SN 1991, quê Yên Bái) bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “Giết người”. Bạn trai của Hải là bị cáo Lê Thành Công (SN 1976, ở Hà Nội) cũng bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “Giết người”.
Bị hại trong vụ án này cũng là bị cáo Nguyễn Xuân Phương (SN 1969, ở Hà Nội) bị tuyên phạt 6 năm tù về tội “Cướp tài sản”.
Các bị cáo tại phiên tòa.
Theo bản án sơ thẩm, Hải, Quỳnh, Công và bà Bùi Thị Hòa (SN 1970, ở Hà Nội) thuê trọ ở ngõ 80, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trong thời gian sống ở khu trọ, Hải, Quỳnh và Công thường xảy ra mâu thuẫn với bà Hòa và Phương (bạn trai của bà Hòa). Thời điểm đó, Phương thường đến phụ giúp bà Hòa mở quán bán cơm tại đầu khu trọ.
Xuất phát từ việc Quỳnh sắp chuyển đi khỏi khu trọ mà chưa trả nợ con gái bà Hòa nên khoảng 9h30’ ngày 29/6/2023, tại khu nhà trọ, Phương đã đánh và ném gạch vào lưng Quỳnh để đòi nợ.
Bức xúc về việc này nên Quỳnh đã điều khiển xe máy tới một nhà nghỉ ở huyện Hoài Đức (Hải đang ở đó) kể lại. Hải lập tức lấy khẩu súng colt xoay đã lắp sẵn 6 viên đạn rồi cùng Quỳnh về khu trọ để xử lý Phương.
Cùng thời điểm này, Công đang ở khu trọ cũng nhiều lần gọi điện cho Hải bảo về xử lý Phương. Khi Hải vào khu trọ và đi về phía khu vực quán cơm thì thấy Phương và bà Hòa đang bán cơm cho khách. Hải đứng cách Phương khoảng 3m thì rút súng bắn trúng mặt và vùng vai trái Phương. Thấy Phương bị bắn, bà Hòa dìu Phương vào phòng trọ thì bị Hải dùng súng bắn trúng vào vai.
Về phía Công, khi đang ở trong phòng trọ đã nghe tiếng súng nổ và tiếng người hô hoán thì biết Hải đã đến xử lý Phương. Vậy nên Công cũng lấy thắt lưng da vụt liên tiếp vào người Phương gây thương tích. Gây án xong, Hải lên xe máy Quỳnh chờ sẵn rồi cả hai bỏ chạy.
Hội đồng xét xử xác định, việc Phương và bà Hòa không bị tử vong là ngoài ý thức chủ quan của Hải và đồng phạm.
Nguyễn Hưng
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/no-sung-vao-cap-doi-ban-com-o-khu-tro-linh-17-nam-tu-i745687/