Nói chuyện chuyên đề Tuần lễ 'Dinh dưỡng và Phát triển' năm 2024

Nói chuyện chuyên đề Tuần lễ 'Dinh dưỡng và Phát triển' năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh – Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Uyên phát biểu khai mạc
Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2024 được tổ chức từ ngày 16 đến 23/10/2024 với chủ đề “Tăng cường tiếp cận đa dạng thực phẩm, giàu dinh dưỡng để đảm bảo an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng cho tất cả mọi người”.
Phát biểu khai mạc buổi nói chuyện chuyên đề, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh – Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Uyên khẳng định: Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe phải là trách nhiệm của mỗi người dân, từng gia đình và cả hệ thống chính trị. Muốn giữ gìn, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc thì cần phải thực hiện tốt cả 3 yêu cầu cốt lõi là vệ sinh phòng bệnh; ăn uống điều độ, bảo đảm dinh dưỡng và rèn luyện thể lực thường xuyên. Trong đó, muốn bảo đảm dinh dưỡng thì cần phải có nguồn thực phẩm đa dạng và giàu dinh dưỡng.
Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng đã đạt nhiều thành tựu trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân nhưng cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức mới về sức khỏe của người dân trong quá trình phát triển. Đó là tình trạng thừa cân béo phì và các bệnh không lây nhiễm có khuynh hướng gia tăng, làm giảm chất lượng cuộc sống.
Đại biểu tham gia buổi nói chuyện chuyên đề
Do đó, chủ đề Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm nay nhằm hướng đến cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe trẻ em, bảo đảm an ninh thực phẩm, an ninh dinh dưỡng hộ gia đình và triển khai có hiệu quả các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng, giai đoạn 2020 – 2025; hưởng ứng Ngày Lương thực Thế giới (16/10).
Trung Tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh mong được sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể trong việc đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi các thông điệp của Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”; phổ biến kiến thức hướng dẫn, thực hành về khuyến khích phát triển vườn - ao - chuồng; tổ chức bữa ăn hợp lý tại gia đình và trường học; thực hiện chăm sóc dinh dưỡng hợp lý 1.000 ngày đầu đời, giúp trẻ phát triển toàn diện về tầm vóc và trí tuệ.
Tiến sĩ Vương Ngọc Thùy chia sẻ các chuyên đề Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2024
Tại buổi nói chuyện, Phó Trưởng khoa phụ trách Dinh dưỡng – An toàn thực phẩm (Viện Y tế Công cộng TP.HCM) - Tiến sĩ Vương Ngọc Thùy thông tin đến đại biểu về khái niệm về an ninh dinh dưỡng; quyền có thực phẩm để có cuộc sống và tương lai tốt đẹp; bảo đảm an toàn trong lựa chọn, chế biến và bảo đảm thực phẩm; đồng thời, chia sẻ và hướng dẫn về việc đọc thông tin dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm; cách thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và thực hiện hoạt động thể lực hàng ngày để phòng, chống thừa cân béo phì và các bệnh không lây nhiễm./.
Ngọc Mận
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/noi-chuyen-chuyen-de-tuan-le-dinh-duong-va-phat-trien-nam-2024-a184162.html