Nỗi khổ của cánh mày râu khi ngực to hơn phụ nữ

Nỗi khổ của cánh mày râu khi ngực to hơn phụ nữ
5 giờ trướcBài gốc
Thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Bá Tấn, Khoa Ngoại vú - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (TP HCM) cho biết khoa vừa tiếp nhận điều trị một số nam bệnh nhân bị nhũ hóa tuyến vú khiến ngực to hơn bình thường.
Bác sĩ khám và tư vấn cho người bệnh nhũ hóa tuyến vú
Trường hợp đầu tiên là anh Đ.T.V (34 tuổi, ngụ TP HCM), cảm thấy tự ti và xấu hổ khi một số người nói rằng ngực to hơn phụ nữ. Điều này khiến anh mệt mỏi và ít tiếp xúc với người xung quanh, thậm chí còn nghĩ đến chuyện nghỉ việc.
V. cho biết từ lúc 15 tuổi, ngực anh phát triển vượt trội, vòng 1 to dần lên khiến anh cảm thấy e ngại khi ra ngoài gặp gỡ mọi người.
Tương tự, anh N.M.H (25 tuổi, ngụ Bình Dương) cũng bị nhũ hóa tuyến vú suốt 10 năm nay. Kích cỡ ngực phát triển như phụ nữ nên anh luôn ám ảnh mỗi khi đứng đối diện người khác. Khi ra đường, anh luôn mặc 2 áo lót, 1 áo thun, 1 áo khoác dày và rộng. Anh tăng cường thời gian tập gym mong ngực nhỏ lại.
Cả 2 bệnh nhân sau khi được thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bị nhũ hóa tuyến vú. Đây là tình trạng lành tính nhưng cần cải thiện sự tự tin cho người bệnh. Sau khi được tư vấn bệnh nhân đồng ý phẫu thuật nội soi cắt tuyến vú để đảm bảo thẩm mỹ, giải quyết tâm lý mặc cảm.
Phẫu thuật nội soi cắt bỏ tuyến vú là phương pháp điều trị hiệu quả, giúp người bệnh lấy lại vóc dáng, sự tự tin.
Theo BS Tấn, nữ hóa tuyến vú là sự gia tăng số lượng mô tuyến vú ở nam giới do mất cân bằng giữa 2 nội tiết tố estrogen và testosterone. Tình trạng này có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên vú. 35% nam giới, phổ biến từ 50 tuổi đến 69 tuổi, bị nữ hóa tuyến vú và 70% bé trai (12-16 tuổi) mắc nữ hóa tuyến vú.
Nữ hóa tuyến vú không nguy hiểm cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng lớn đến tâm lý, khiến nam giới mặc cảm. Phẫu thuật nội soi cắt bỏ tuyến vú là phương pháp điều trị hiệu quả, giúp người bệnh lấy lại vóc dáng, sự tự tin.
"Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu, giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn, ít biến chứng và đảm bảo thẩm mỹ. Mổ nội soi cắt tuyến vú cũng giúp vết thương mau lành, thúc đẩy quá trình hồi phục của bệnh nhân và giảm tỷ lệ biến chứng" - BS Tấn nói.
Vùng ngực, đặc biệt ở nam giới có nhiều cơ, ít không gian để bác sĩ điều khiển dụng cụ phẫu thuật. Nếu bác sĩ không có chuyên cao, thao tác tỉ mỉ, chính xác, có thể lấy không sạch u, tổn thương da, tổn thương màng phổi. Do đó, để làm chủ kỹ thuật nội soi cắt tuyến vú, cần bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, màn hình nội soi có độ phân giải cao.
Hải Yến
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/noi-kho-cua-canh-may-rau-khi-nguc-to-hon-phu-nu-196241015113542978.htm