Nông Thượng: Thêm hơn 50 người nhập viện vì biểu hiện nôn, sốt, đau bụng, đau đầu

Nông Thượng: Thêm hơn 50 người nhập viện vì biểu hiện nôn, sốt, đau bụng, đau đầu
5 giờ trướcBài gốc
Các trường hợp bị bệnh đang được điều trị hồi sức tích cực và chống độc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.
Trước đó, ngày 20/9, có 20 học sinh tại xã Nông Thượng phải nhập viện với biểu hiện nôn, sốt, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy, đang được theo dõi và tiến hành các thủ tục y tế. Đến sáng nay (21/9), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn đã tiếp nhận 50 trường hợp nhập viện. Cùng với học sinh, đã xuất hiện các trường hợp người lớn có biểu hiện tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn.
Như vậy đến 9h sáng 21/9, đã có tổng số 70 người nhập viện, nguyên nhân bệnh đang được ngành chuyên môn tìm hiểu, làm rõ.
Thành phố Bắc Kạn đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng bệnh, không để bệnh lây lan...
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố, trưa ngày 19/9/2024, nhà trường cho học sinh ăn bán trú bữa đầu tiên của năm học tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nông Thượng, với các món: Cơm tẻ, thịt gà chiên, canh rau dưa, khoai tây xào, dưa hấu. Có 88 học sinh và 05 giáo viên cùng ăn. Sau ăn, đến tối ngày 19/9, có 1 trẻ xuất hiện đau họng, không nôn, không sốt. Đến sáng ngày 20/9 trẻ vẫn đi học, sức khỏe bình thường. Đến khoảng 9 giờ ngày 20/9 trẻ xuất hiện sốt nóng.
Hiện ngành chức năng đang xác định nguyên nhân bệnh, thực hiện các biện pháp phòng bệnh và điều trị cho các trường hợp bị bệnh. Báo Bắc Kạn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc khi có diễn biến mới./.
Duy Khánh
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/nong-thuong-them-hon-50-nguoi-nhap-vien-vi-bieu-hien-non-sot-dau-bung-dau-dau-post66125.html