NSND Kim Cương: 'Tôi là 'con nhỏ lớn tuổi' còn tham gia showbiz'

NSND Kim Cương: 'Tôi là 'con nhỏ lớn tuổi' còn tham gia showbiz'
5 giờ trướcBài gốc
NS Kim Cương sinh năm 1937 trong một gia đình 3 đời làm nghệ thuật. Thập niên 60-70, Kim Cương cùng với Thẩm Thúy Hằng, Thanh Nga, Kiều Chinh, Mộng Tuyền từng được mệnh danh là "kỳ nữ" (một người nữ kỳ tài) của nền nghệ thuật miền Nam. Thậm chí, bà còn được xếp vào top "tứ đại mỹ nhân" nức tiếng Sài Gòn một thời.
Đến hiện tại, ở tuổi U90 bà gần như rút lui khỏi nghệ thuật, thỉnh thoảng bà xuất hiện trong một vài gameshow. Chia sẻ với Gia đình & Xã hội, NSND Kim Cương tiết lộ hiện tại bà an nhàn tuổi xế chiều bên con cháu, chỉ nhận lời một vài chương trình do anh chị em thân thiết mời.
"Nếu bạn muốn tìm hiểu về con đường nghệ thuật của Kim Cương thì có thể tìm đọc hồi ký của tôi chứ hiện tại tôi không dành nhiều thời gian cho nghệ thuật nữa. Thú thật rằng, quỹ thời gian của bản thân cũng không còn nhiều. Thế nên tôi luôn cố gắng tranh thủ mọi thứ khi có thể để sống trọn vẹn với gia đình, cũng như những kế hoạch thiện nguyện mình đã ấp ủ, chỉ thỉnh thoảng tham gia 1 vài chương trình nghệ thuật ý nghĩa. Có thể nói tôi là một trong số ít "những con nhỏ lớn tuổi" còn tham gia showbiz đấy.
NSND Kim Cương xưa và hiện tại.
Với tôi, làm từ thiện là một đường bay không có điểm dừng vì càng làm càng thấy thiếu. Rất nhiều người đã chung tay với Kim Cương trong suốt hành trình từ thiện dài nhưng chỉ mình tôi nhận giải. Thú thật, tôi tên Kim Cương chứ không có viên kim cương nào, cuộc sống chỉ vừa đủ chứ không dư giả gì", NSND Kim Cương nói.
Cách đây vài năm, NSND Kim Cương cũng chia sẻ niềm hạnh phúc của riêng mình khi tuổi xế chiều nhận giải "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" từ BTC giải Mai vàng. Đời NSND từng nhận nhiều giải thưởng trong và ngoài nước nhưng chưa bao giờ bà xúc động như vậy.
Mới đây nhất, NSND Kim Cương cùng nghệ sĩ Bích Lan - vợ của cố nghệ sĩ Việt Phương đến Khu dưỡng lão Thị Nghè TP.HCM và trao tặng số tiền nhỏ cho các nghệ sĩ đang sống tại đây. NSND Kim Cương cho biết, bà mong muốn có cơ hội để đưa nghệ sĩ Huỳnh Thanh Trà trở lại sàn diễn. Ông cho rằng đó là ước mơ cháy bỏng của mình, tuy nhiên vì đôi chân đã yếu, đi lại khó khăn, nếu diễn mà phải ngồi một chỗ để thoại thì không có sức hấp dẫn, nên "Loan mắt nhung" - bộ phim nổi tiếng mà ông đã tham gia vào thập niên 1970 - đành từ chối nhiều lời mời.
NSND Kim Cương và nghệ sĩ Huỳnh Thanh Trà (giữa) tại Khu dưỡng lão Thị Nghè TP.HCM
Trước đó, NSND Kim Cương và nghệ sĩ Bích Lan đã vào từng phòng thăm hỏi sức khỏe và trao tặng tiền cho các nghệ sĩ lão thành: Ngọc Đáng, Diệu Hiền, Lam Sơn, Mạc Can, Huỳnh Thanh Trà, Đặng Xuân…
NSND Kim Cương tâm nguyện, niềm vui lớn đối với bà hiện tại là góp phần xúc tiến việc đưa các nghệ sĩ vào Khu dưỡng lão này, khi mà Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP HCM ở quận 8 đã xuống cấp trầm trọng. "Hơn nữa, về đây có đủ tiêu chuẩn để được chăm lo về mặt y tế, có sự quan tâm, theo dõi của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên của trung tâm, nên các nghệ sĩ lão thành cảm thấy yên tâm. Thương nhất nghệ sĩ Đặng Xuân vừa bị té hôm qua do đi vệ sinh ban đêm không có người dìu, còn nghệ sĩ Ngọc Đáng thì đã quên nhiều, nhưng hễ gặp là nhắc đến kỷ niệm thời đi hát", NSND Kim Cương cho biết.
An Khánh
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nsnd-kim-cuong-toi-la-con-nho-lon-tuoi-con-tham-gia-showbiz-172240930134219504.htm