Nữ ca sĩ gây tranh luận ở Rap Việt

Nữ ca sĩ gây tranh luận ở Rap Việt
4 giờ trướcBài gốc
Shayda (tên thật Vũ Đàm Thùy Dung) là thí sinh nữ duy nhất trong tập đầu tiên của Rap Việt lên sóng tối 21/9. Cô là gương mặt khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Đến Rap Việt, Shayda sử dụng sample Hào quang, ca khúc nổi tiếng trong chương trình Anh trai “say hi”. Trên sân khấu, Shayda khoe vocal mang đậm màu R&B cùng 2 ca sĩ hỗ trợ là Pháp Kiều, Dương Domic. Kết thúc phần thi, Shayda nhận 4 chọn từ 4 HLV cùng số lượt bình chọn từ khán giả là 94%.
Sau khi theo dõi phần trình diễn của Shayda, giám khảo JustaTee nhận xét: “Em hát Bolero từ nhỏ nên bây giờ thừa sức để chinh phục được dòng nhạc R&B”. Khách mời quốc tế F.Hero tiếp lời: “Theo xu hướng hiện nay, sẽ là rất lợi thế nếu nghệ sĩ nào cũng hướng đến sự đa năng. Tôi thích cách bạn đi giai điệu. Là một nghệ sĩ, bạn vừa viết được lời rap, vừa có thể hát dân ca, bạn đã đi được đúng hướng".
Để giành được thí sinh này, BigDaddy quyết định dùng khóa vàng, tước quyền tranh luận của HLV BRay. Sau đó là phần cạnh tranh đầy căng thẳng của các HLV dưới sự chứng kiến của dàn giám khảo cùng toàn thể khán giả trong khán phòng. BigDaddy, Karik thậm chí tung ra nón vàng và Shayda đã chọn về đội Karik. Tuy nhiên, Suboi trước đó đã chọn Shayda là first choice. Do đó, quyền nón vàng, khóa vàng của các HLV khác trước đó đều vô hiệu lực. Cuối cùng, Shayda là thí sinh đầu tiên về với đội của HLV Suboi.
Shayda không nổi trội về kỹ năng rap với phần nhiều vần đôi cơ bản, flow đơn giản. Thậm chí có ý kiến cho rằng phần thể hiện của Shayda là Giọng hát Việt chứ không phải Rap Việt bởi cô hát nhiều hơn rap. Tiết mục cũng đều đều, dàn trải, phần thể hiện của Dương Domic lẫn Pháp Kiều còn lôi cuốn hơn.
Do đó, việc các HLV dùng hết “chiêu bài” để chiêu mộ thí sinh này đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Khán giả thắc mắc liệu chương trình có đang sử dụng Shayda như một “quân bài” để tạo hiệu ứng truyền thông giống RHYDER ở mùa trước.
Shayda sinh năm 2004, tại TP.HCM và từng tham gia The Voice Kids 2016, thuộc đội Đông Nhi, Ông Cao Thắng. Thời điểm đó, Shayda đi thi với tên thật Thùy Dung đã gây ấn tượng với các tiết mục như Bà tôi, Dạ cổ hoài lang… Thời gian qua, cô cũng phát hành một số sản phẩm âm nhạc trên kênh cá nhân.
Minh Hạo
Ảnh: NSX, FBNV
Nguồn Znews : https://znews.vn/nu-ca-si-gay-tranh-luan-o-rap-viet-post1499456.html