Nữ cán bộ cơ quan Ban Tổ chức Trung ương tham quan học tập tại Bảo tàng Hà Nội

Nữ cán bộ cơ quan Ban Tổ chức Trung ương tham quan học tập tại Bảo tàng Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Các các bộ, đoàn viên nữ nghe giới thiệu về Bảo tàng Hà Nội.
Bảo tàng Hà Nội được thành lập vào năm 1982, là một trong những bảo tàng nổi tiếng tại Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (năm 2010), Bảo tàng Hà Nội đã được cải tạo, tân trang, chính thức khoác "màu áo" lộng lẫy và đậm chất nghệ thuật hơn. Dù không nằm trong khu vực trung tâm phố cổ nhưng Bảo tàng Hà Nội vẫn mang một nét riêng biệt của thành phố nghìn năm văn hiến. Bảo tàng trưng bày những hình ảnh và hiện vật độc đáo, tiêu biểu cho lịch sử phát triển văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của Thủ đô Hà Nội từ khi dựng nước đến nay. Như một kho báu quý giá, nơi đây sở hữu hàng chục ngàn hiện vật quý hiếm bao gồm cả những bảo vật cổ. Trong không gian trưng bày hiện đại, sáng tạo của Bảo tàng, các cán bộ, đoàn viên nữ của Ban Nữ công cơ quan đã được tiếp cận nhiều kiến thức về Hà Nội, thêm tự hào về Thủ đô ngàn năm văn hiến, Anh hùng.
Cán bộ, đoàn viên nữ chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Hà Nội.
Qua buổi tham quan học tập, các nữ cán bộ, đoàn viên cũng hiểu hơn về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Ngày giải phóng Thủ đô trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh; khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, anh dũng, kiên cường của quân và dân cả nước nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng trong cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước.
Nữ cán bộ, đoàn viên rạng rỡ trong tà áo dài truyền thống ở Bảo tàng Hà Nội.
Sáng cùng ngày, các nữ cán bộ, đoàn viên Ban Nữ công cơ quan đã chụp ảnh lưu niệm tại khu vực Quảng trường Ba Đình. Một số hình ảnh:
Nữ cán bộ, đoàn viên chụp ảnh lưu niệm trước Tòa nhà Quốc hội.
Trên Quảng trường Ba Đình lịch sử.
Một góc ngã ba đường Độc Lập và đường Hoàng Văn Thụ.
Mai Anh
Nguồn Xây Dựng Đảng : http://www.xaydungdang.org.vn/van-hoa-xa-hoi/nu-can-bo-co-quan-ban-to-chuc-trung-uong-tham-quan-hoc-tap-tai-bao-tang-ha-noi-21830