Nữ cựu chiến binh gương mẫu

Nữ cựu chiến binh gương mẫu
6 giờ trướcBài gốc
CCB Ma Thị Năng (thứ 2 từ phải sang) cùng mọi người tập hợp quần áo ủng hộ cho bà con vùng bão lũ.
Năm 1980, khi vừa tròn 17 tuổi, chị Năng đi bộ đội, nhận nhiệm vụ tại đơn vị 17354 thuộc Bộ Tư lệnh thông tin, đóng quân ở xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba. Năm 1989 chị chuyển ngành về làm việc tại Công ty may xuất khẩu Hòa Phong (phường Nông Trang, TP Việt Trì), đến năm 1998 thì về nghỉ chế độ một lần. Trở về cuộc sống đời thường, chị cùng gia đình tập trung phát triển kinh tế và tham gia các hoạt động ở địa phương, thường xuyên vận động các thành viên trong gia đình, người dân trong khu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của phường, của thành phố.
Năm 2016, chị Năng và gia đình thành lập Công ty TNHH MTV Ngọc Quang Đại chuyên may bao bì xuất khẩu sang các nước Hàn Quốc, Nhật Bản... và cung cấp cho thị trường nội địa. Đây cũng là thời điểm chị quyết định tham gia sinh hoạt cùng các hội viên trong chi hội CCB của khu và Hội CCB phường. Sau 8 năm thành lập và đi vào hoạt động, hiện nay công ty của gia đình CCB Ma Thị Năng đạt doanh thu khoảng 5-6 tỷ đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho trên 100 lao động.
Không chỉ giỏi làm kinh tế, trong quá trình tham gia hoạt động Hội và công tác xã hội ở địa phương, CCB Ma Thị Năng luôn đồng hành, hỗ trợ tổ chức các phong trào một cách hiệu quả, thiết thực. Đặc biệt, chị luôn là người tiên phong trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cùng tổ chức Hội thăm hỏi hội viên, gia đình CCB khi đau ốm.
Với tấm lòng hảo tâm đáng quý, chị đã nhiều lần tham gia cùng các đoàn thiện nguyện đến các điểm trường học tại những tỉnh vùng cao để trao tặng sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho các em học sinh, mong muốn được chia sẻ, giúp các em có thêm cơ hội đến trường hay cùng các đoàn tham gia hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các địa phương...
Là người thân thiện, cởi mở và chân thật, CCB Ma Thị Năng luôn được mọi người quý mến. Chia sẻ về chị, ông Nguyễn Hữu Thục - Chủ tịch Hội CCB TP Việt Trì cho biết: CCB Ma Thị Năng là hội viên gương mẫu, nhiệt tình, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, góp sức thực hiện các phong trào thi đua của tổ chức Hội và tích cực trong công tác nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng.
Với những đóng góp của mình, CCB Ma Thị Năng đã nhiều lần được UBND TP Việt Trì, Hội CCB tỉnh biểu dương, khen thưởng, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo.
Mai Hoa
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/nu-cuu-chien-binh-guong-mau-219674.htm