Nữ diễn viên Lý Lệ Lệ trong 'Thiên Long bát bộ' qua đời

Nữ diễn viên Lý Lệ Lệ trong 'Thiên Long bát bộ' qua đời
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ HK01, vào chiều tối 28-10, quản lý nghệ sĩ cấp cao Uông Mạn Linh thông báo tin buồn về sự ra đi của nữ diễn viên Lý Lệ Lệ (Lily Lee) đã qua đời ở tuổi 75 vì căn bệnh ung thư phổi.
Lý Lệ Lệ, nữ diễn viên gạo cội của TVB (1950-2024). Ảnh: HK01
Lý Lệ Lệ sinh năm 1950 tại Hồng Kông. Nữ diễn viên là con gái duy nhất trong gia đình khá giả nhưng nghiêm khắc.
Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, nữ diễn viên tiết lộ từ nhỏ đã luôn mơ ước được gia nhập làng giải trí và trở thành ngôi sao.
Chính vì lẽ đó, ngay từ năm 11 tuổi vì đam mê đóng phim nên Lý Lệ Lệ đã khai gian thành 14 tuổi để xin vào lớp học diễn xuất.
Đến năm 1964, Lý Lệ Lệ đã ký hợp đồng với công ty điện ảnh Thiệu Thị và nhanh chóng được coi là tuyệt sắc giai nhân của màn ảnh Hong Kong (Trung Quốc).
Năm 1978 trở thành diễn viên của đài Rediffusion Hong Kong (Trung Quốc) và năm 1989 chính thức đầu quân cho đài TVB.
Trong những năm 1960-1990, Lý Lệ Lệ là nghệ sĩ được yêu thích trên màn ảnh Hồng Kông.
Lý Lệ Lệ từng tham gia lớp đào tạo diễn viên của đoàn kịch thử nghiệm Thiệu Thị Nam Quốc.
Trong sự nghiệp, Lý Lệ Lệ tham gia hơn 100 bộ phim truyền hình nhưng chủ yếu đảm nhận vai phụ.
Lý Lệ Lệ trong phim Cung tâm kế
Nữ diễn viên là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu mến các bộ phim của TVB như Hoàng Phi Hồng 1974, Gièm pha 1974, Thiên nhai minh nguyệt, Hồng hi quan, Tiếu ngạo giang hồ 1996, Thiên long bát bộ 1997, Lạc thần 2002, Thục sơn kỳ hiệp...
Dù chỉ đóng nhân vật phụ, Lý Lệ Lệ cũng gây ấn tượng mạnh với kỹ năng diễn xuất xuất sắc, dù vào vai nữ hiệp hay mệnh hệ phu nhân.
Một số nhân vật nổi danh của Lý Lệ Lệ có thể kể đến Độc Tý Thần Ni (Cửu Nan Sư Thái phim Lộc Đỉnh Ký), Diệp Nhị Nương (Thiên long bát bộ), Võ Tam Nương (Thần điêu hiệp lữ).
Tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp của Lý Lệ Lệ là Bằng chứng thép 4 (2020). Nữ diễn viên thông báo giã từ nghiệp diễn do sức khỏe kém không thể đảm nhận vai diễn. Một người thân tiết lộ lúc này bà đã phát hiện trong phổi có bóng mờ nhưng không kiểm tra kỹ lưỡng, tới khi bệnh tình nặng hơn thì bệnh đã phát triển thành ung thư.
Với sắc đẹp hơn người, bà từng là “người trong mộng” của phái mạnh. Nữ diễn viên từng có tình yêu với Khương Đại Vệ nhưng cuối cùng cả hai không kết hôn.
Lý Lệ Lệ lúc trẻ
Mặc dù Lý Lệ Lệ có quan hệ tình cảm với bạn trai ngoài ngành nhưng cô chưa bao giờ kết hôn. Lý Lệ Lệ cũng từng nói: "Phụ nữ không cần phải kết hôn", vì vậy Lý Lệ Lệ chuyên tâm vào sự nghiệp, không quan tâm chuyện hôn nhân.
Nữ diễn viên sống một mình cho đến khi qua đời trong căn hộ nhỏ ở Hồng Kông (Trung Quốc).
THĂNG BÌNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/nu-dien-vien-ly-le-le-trong-thien-long-bat-bo-qua-doi-post817147.html