Nữ doanh nhân kêu gọi quốc tế ủng hộ khắc phục hậu quả bão Yagi tại Hội nghị Thượng đỉnh Châu Á là ai?

Nữ doanh nhân kêu gọi quốc tế ủng hộ khắc phục hậu quả bão Yagi tại Hội nghị Thượng đỉnh Châu Á là ai?
2 giờ trướcBài gốc
Hội nghị Thượng đỉnh Châu Á là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm kết nối những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực như kinh doanh, tài chính, y tế, công nghệ và thiện nguyện. Những khách mời đã từng tham dự sự kiện thường niên này bao gồm những lãnh đạo và diễn giả có tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Tại Hội nghị Thượng đỉnh Châu Á 2024 được tổ chức tại Singapore từ ngày 18-20/9/2024, Hannah Olala là người Việt Nam duy nhất tham dự với vai trò diễn giả. Tại đây, nữ doanh nhân không chỉ bày tỏ nhiều quan điểm về việc đầu tư chăm sóc cho trẻ em mà còn kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi.
Theo Hannah Olala, sau cơn bão Yagi, những hành động kịp thời và đầy nỗ lực của Chính phủ đã cứu giúp, hỗ trợ rất nhiều người. Người dân và doanh nghiệp trong cả nước cùng chung tay quyên góp, ủng hộ hàng triệu USD vào quỹ cứu trợ khẩn cấp của chính phủ. Tổng số tiền tính đến thời điểm hiện tại đã lên tới 50 triệu USD. Bản thân cô cũng đã đóng góp 20.000 USD nhằm chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ. Tuy nhiên, thiệt hại để lại sau trận bão vẫn quá lớn và dự kiến cần đến hàng tỷ USD để cuộc sống người dân vùng ảnh hưởng lũ lụt phục hồi và trở lại bình thường.
Từ đây, Hannah Olala kêu gọi sự đóng góp từ cộng đồng quốc tế, bởi những sự đóng góp này không chỉ là việc dọn dẹp đường sá hay xây dựng lại nhà cửa mà còn là việc cứu sống người dân, khôi phục hy vọng và xây dựng lại tương lai.
Theo nữ doanh nhân, mọi đóng góp đều có thể giúp mang lại sự cứu trợ ngay lập tức, từ cung cấp thực phẩm, nước sạch, nơi trú ẩn và viện trợ y tế cho những người đã mất tất cả; hay giúp dọn sạch bùn đất và xây dựng lại trường học tại những khu vực bị bão lũ cuốn qua. Tất cả sự hỗ trợ đều đáng quý trong hành trình khôi phục lại hy vọng cho người dân Việt Nam trong thời điểm cấp thiết này.
“Tôi tha thiết kêu gọi mọi người trong Hội nghị hãy tham gia cùng tôi. Là những nhà lãnh đạo trong cộng đồng quốc tế, chúng ta - những người có tầm ảnh hưởng có sức mạnh để giúp đỡ được nhiều người hơn. Cùng nhau, chúng ta có thể giúp cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa cảm thấy không đơn độc. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt giữa tuyệt vọng và hy vọng”, Hannah Olala chia sẻ đầy cảm xúc.
Hannah Olala là nữ doanh nhân, nhà thiện nguyện, người có sức ảnh hưởng tại Việt Nam. Cô là thành viên Hội đồng Nhà Tài trợ Toàn cầu của UNICEF, có nhiều hoạt động tích cực nhằm xây dựng thế giới tốt đẹp, công bằng hơn cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái ở Việt Nam.
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/nu-doanh-nhan-viet-keu-goi-cong-dong-quoc-te-ung-ho-khac-phuc-sau-bao-202409211048194635.html