Nữ doanh nhân Tiền Giang: Kinh doanh giỏi, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội

Nữ doanh nhân Tiền Giang: Kinh doanh giỏi, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội
3 giờ trướcBài gốc
Chi hội Nữ Doanh nhân tỉnh Tiền Giang phối hợp với các đơn vị trao 40 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Châu Thành.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có 6.220 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động. Trong đó, Chi hội Nữ Doanh nhân tỉnh Tiền Giang cùng nhiều nữ doanh nhân tỉnh nhà đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nữ doanh nhân đã bền bỉ, kiên trì vượt qua muôn ngàn khó khăn, thách thức trên thương trường, nhất là sau đại dịch Covid-19.
Bằng quyết tâm cao, không ngừng nỗ lực, sáng tạo, Chi hội Nữ Doanh nhân tỉnh Tiền Giang đã đạt nhiều thành tựu trong sản xuất, kinh doanh, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của chị em phụ nữ. Đặc biệt là trong mở rộng các mối quan hệ, nâng tầm ảnh hưởng, tư duy và phong cách lãnh đạo cho các nữ doanh nhân, góp phần vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của nữ doanh nhân thời kỳ hội nhập.
Chi hội còn là nơi để các nữ doanh nhân họp mặt, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, mở mang kiến thức văn hóa - xã hội, phục vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng cuộc sống gia đình tiến bộ, hạnh phúc.
Chi hội Nữ Doanh nhân tỉnh Tiền Giang trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chợ Gạo.
Các thành viên Chi hội đều là những người luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và những quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước. Đồng thời, tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác, học tập kinh nghiệm đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.
Các nữ doanh nhân đã tích cực tham gia các hoạt động do Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức như: Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo; Hội thi Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp hằng năm; tọa đàm trao đổi kinh nghiệp khởi nghiệp; đối thoại phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp…
Chi hội Nữ Doanh nhân tỉnh Tiền Giang trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chợ Gạo.
Chi hội còn là nơi nuôi dưỡng, động viên, khát vọng làm giàu chân chính của nữ doanh nhân tỉnh nhà. Đặc biệt là truyền cảm hứng mạnh mẽ về sự nỗ lực vươn lên, khích lệ những phụ nữ trẻ làm giàu chân chính, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Bên cạnh đó, thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chị em nữ doanh nhân còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội; thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình trong việc chăm sóc gia đình.
Chi hội còn tích cực hưởng ứng các phong trào phát động nhằm chăm lo cho trẻ em nghèo mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.
Đồng thời, tích cực tham gia, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội khác như: Hỗ trợ 120 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường tại huyện Cái Bè, Chợ Gạo, TP. Gò Công; trao 60 suất học bổng và 500 quyển tập cho học sinh nghèo học giỏi đầu năm học 2023 - 2024 tại TP. Gò Công...
Chi hội Nữ Doanh nhân tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
Năm 2024, Chi hội trao học bổng cho học sinh khó khăn, thăm, tặng quà cho gia đình chính sách và hội viên phụ nữ nghèo tại huyện Gò Công Đông; tặng 15 bồn chứa nước và nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn, mặn tại xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông; trao 40 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Châu Thành…
Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Chi hội Nữ doanh nhân tỉnh Tiền Giang cho biết, ban đầu thành lập, Chi hội có 22 thành viên. Đến nay, Chi hội đã phát triển hơn 56 thành viên. Mặc dù tình hình kinh doanh thời gian qua cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng các nữ doanh nhân đều vượt qua, làm tốt việc sản xuất, kinh doanh; đồng thời, chăm lo tốt cho cuộc sống gia đình hạnh phúc.
“Tôi mong muốn trong thời gian tới, tất cả chị em nữ doanh nhân tiếp tục đồng hành, gắn bó cùng nhau vượt qua khó khăn, giúp đỡ, tương trợ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như cuộc sống” - bà Nguyễn Thị Tuyết bày tỏ.
Theo Tiến sĩ Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang, trong đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà, các nữ doanh nhân chiếm tỷ lệ khá cao. Đây là lực lượng rất quyết liệt trong công tác quản lý, tiếp cận các thị trường.
Đồng thời, các nữ doanh nhân cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của người doanh nhân với cộng đồng địa phương. Đây là những đóng góp rất đáng trân trọng của đội ngũ nữ doanh nhân. Thông qua hoạt động sản xuất, kinh doanh là cơ hội mở rộng, thể hiện bình đẳng giới của phụ nữ trong xã hội.
ANH THƯ
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/kinh-te/202410/nu-doanh-nhan-tien-giang-kinh-doanh-gioi-thuc-hien-tot-trach-nhiem-xa-hoi-1023678/