Nữ doanh nhân trẻ và những suất cơm lan tỏa tình yêu thương

Nữ doanh nhân trẻ và những suất cơm lan tỏa tình yêu thương
3 giờ trướcBài gốc
Là một người con của thị trấn Kiện Khê, chị Nguyễn Thị Ngân, Giám đốc Công ty TNHH Thu Ngân (tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê) đã lan tỏa yêu thương, chia sẻ tình cảm với người dân bằng hàng nghìn suất ăn miễn phí được trao tặng mỗi ngày.
Ấn tượng của chúng tôi khi gặp chị Nguyễn Thị Ngân trong vai trò “đầu bếp”, trực tiếp nấu các suất ăn miễn phí để hỗ trợ bà con trong vùng bị ngập lụt thật đặc biệt. Khác xa với hình ảnh một nữ doanh nhân thường ngày; trong những ngày mưa lũ, chị giản dị với đôi dép tổ ong và áo quần lấm lem đầy dầu mỡ, than, củi. Khi được biết ở những khu vực bị ngập lụt nặng của thị trấn Kiện Khê xảy ra tình trạng mất điện, mất nước; tuy đã được toàn xã hội chung tay giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm và đồ ăn, thức uống nhưng nhiều người vẫn mong được ăn những bát cơm ấm nóng ngày mưa lũ nên ngay lập tức, chị Ngân đã quyết định huy động sự hỗ trợ của người thân trong gia đình để nấu cơm trao tặng cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ trực ứng cứu và bà con các khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi mưa, lũ trên địa bàn.
Chị Nguyễn Thị Ngân, Giám đốc Công ty TNHH Thu Ngân (ngoài cùng bên trái) lan tỏa tình yêu thương với bà con quê mình bằng hàng nghìn suất ăn miễn phí được trao tặng mỗi ngày.
Trong ngày đầu triển khai nấu ăn miễn phí, chị Ngân đã trao tặng khoảng 600 suất cơm cho người dân Kiện Khê. Thấy được việc làm ý nghĩa của chị Ngân, nhiều người xung quanh cũng tình nguyện đóng góp công sức, góp rau, góp nguyên vật liệu để chung tay cùng chị Ngân nấu cơm cho đồng bào quê mình... Nhưng không chỉ ở Kiện Khê mà người dân bị ảnh hưởng ở các xã khác trong huyện, trong tỉnh cũng rất mong ngóng miếng cơm nóng sau nhiều ngày bị cô lập và phải ăn bánh mỳ, mỳ tôm chống đói nên chị Ngân lại muốn cố gắng thêm một chút để mang sự chia sẻ đến được nhiều hơn nữa với người dân ở những vùng ngập lụt. Trong ngày thứ hai, chị Ngân đã tăng số suất cơm được trao tặng lên 1.000 suất và duy trì đều số lượng ấy trong nhiều ngày...
Nói về việc mình làm, chị Ngân khiêm tốn chia sẻ: Để làm được việc nấu cơm và trao tặng miễn phí cho người dân các khu vực ngập úng, một mình tôi không thể làm được mà phải có sự chung sức của rất nhiều người; người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít, người lại góp công, góp sức... Nhưng ai cũng đều chung một tâm nguyện giúp người dân vùng lũ thêm ấm lòng khi có những bữa cơm no.
Trong những ngày này, chị Ngân như “quên” đi vai trò của một giám đốc công ty với bộn bề công việc kinh doanh để dành toàn bộ thời gian, tâm sức, tình cảm chia sẻ với bà con trong hoạn nạn. Việc làm của chị Ngân đã thực sự chạm tới trái tim của mỗi người dân Kiện Khê. Đồng chí Phạm Văn Nam, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kiện Khê cho biết: Trong đợt ảnh hưởng nặng nề của mưa, lũ lần này, Kiện Khê có 5 tiểu khu với trên 1.700 hộ dân bị ngập nước. Mọi người, mọi nhà đều mong muốn được ăn cơm vì đã quá nhiều ngày họ phải ăn mỳ tôm và các loại đồ khô do mất điện, thiếu nước. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những lúc thế này mới thật sự cảm nhận rõ sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự thiêng liêng của hai tiếng “đồng bào”.
Thông qua việc làm của mình, chị Nguyễn Thị Ngân đã chia sẻ phần nào khó khăn với bà con và mong muốn có thể lan tỏa thông điệp yêu thương và tinh thần đoàn kết tới tất cả mọi người để cùng nhau vượt qua khó khăn.
Nguyên Oanh
Nguồn Hà Nam : https://baohanam.com.vn/nguoi-tot-viec-tot/nu-doanh-nhan-tre-va-nhung-suat-com-lan-toa-tinh-yeu-thuong-136025.html