Nữ hiệu trưởng gương mẫu

Nữ hiệu trưởng gương mẫu
3 giờ trướcBài gốc
Cô Mai Hồng Nguyên Thủy bên học sinh Trường Mẫu giáo Tân Bửu
Từ khi được phân công làm Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tân Bửu (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), cô Mai Hồng Nguyên Thủy không ngừng học tập, rèn luyện, có nhiều sáng kiến giúp các phong trào của trường luôn đứng tốp đầu huyện.
Tại Trường Mẫu giáo Tân Bửu, việc bảo đảm an toàn cho trẻ luôn được đặt lên hàng đầu. Với vai trò Hiệu trưởng, cô Thủy luôn quán triệt tinh thần đoàn kết trong tập thể giáo viên. Tất cả các hoạt động của trẻ đều phải có sự giám sát của giáo viên. Khi trẻ ngủ, cô Thủy thường kiểm tra để tránh trường hợp các bé cầm dị vật gây nguy hiểm. Bữa ăn của trẻ luôn bảo đảm an toàn mọi khâu.
Cô Thủy chia sẻ: “Tôi luôn nhắc nhở giáo viên xem trẻ như con của mình. Tình thương dành cho các bé là tố chất quan trọng hàng đầu của người giáo viên”. Suốt 7 năm qua, Trường Mẫu giáo Tân Bửu không xảy ra vụ việc đáng tiếc nào, phụ huynh an tâm khi gửi con học tại đây.
Bản thân cô Thủy không ngừng rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được nhiều đồng nghiệp đánh giá có trách nhiệm với công việc, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ...
Với sự nỗ lực của bản thân và Ban Giám hiệu nhà trường, đặc biệt là sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã, cô Thủy vận động nhà hảo tâm 45 triệu đồng để làm mái che khu vui chơi cho học sinh (HS) ở điểm chính, hỗ trợ 207 phần quà trung thu cho trẻ, trị giá hơn 12 triệu đồng; vận động doanh nghiệp cấp học bổng 1 triệu đồng/trẻ, tổng cộng 7 triệu đồng. Ngoài ra, vào các dịp Quốc tế Thiếu nhi, tổng kết năm học,... cô đều vận động xã hội hóa tặng quà, dụng cụ học tập cho HS.
Cô Thủy phối hợp địa phương thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, HS; vận động nhà hảo tâm tặng 16 phần quà trị giá gần 5 triệu đồng giúp đỡ kịp thời cho 16 HS (1 HS nghèo và 15 HS có hoàn cảnh khó khăn) để các em được vui xuân, đón tết.
Nhằm tạo sân chơi cho HS, cô tổ chức hội thi vẽ tranh, tiếng hát tuổi mầm non, hội thi kể chuyện,... Nhiều bé đạt thành tích cao khi dự thi cấp huyện.
Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Bửu - Lê Tấn Mười, cô Mai Hồng Nguyên Thủy có nhiều thành tích trong chuyên môn, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2022-2023. Ngoài ra, cô còn tham gia nhiều phong trào ở địa phương. Cô Thủy được Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2023)./.
Huỳnh Thông
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/nu-hieu-truong-guong-mau-a184607.html