Nữ kiểm sát viên hai giỏi

Nữ kiểm sát viên hai giỏi
8 giờ trướcBài gốc
Là một kiểm sát viên, chị Thái Thị Hải Yến (người ngồi) luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Từ khi thực hiện nhiệm vụ kiểm sát viên (năm 2017) đến nay, chị Yến đã thụ lý, giải quyết 466 tin báo, tố giác về tội phạm; thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kết thúc điều tra, lập cáo trạng đề nghị truy tố đối với 345 vụ án hình sự/448 bị can. Các vụ việc được phân công, chị đều kiểm sát chặt chẽ việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết nguồn tin về tội phạm, đảm bảo tỷ lệ giải quyết tin báo đúng thời hạn đạt 100%.
Không chỉ giỏi chuyên môn, chị Yến còn đam mê nghiên cứu khoa học và có nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác, được công nhận và áp dụng thực tế tại đơn vị, mang lại hiệu quả. Từ năm 2017 đến nay, chị đã có 7 sáng kiến, giải pháp được các cấp, ngành công nhận.
Tiêu biểu là năm 2022, chị được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao công nhận sáng kiến cấp ngành về "Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết cũng như phòng ngừa tội phạm tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn TP. Thái Nguyên". Từ những biện pháp, giải pháp nêu trong chuyên đề, từ ngày 01/12/2019 đến 30/6/2022, tại đơn vị chị công tác không để xảy ra tình trạng oan, sai, bỏ lọt tội phạm, không có vụ án nào trong các vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy điều tra để quá hạn luật định...
Nhận xét về nữ kiểm sát viên Thái Thị Hải Yến, chị Vũ Thị Bích Hường, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Thái Nguyên, cho biết: Yến là một cán bộ giỏi chuyên môn, tận tâm trong công việc, đồng thời là một người phụ nữ đảm đang của gia đình, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho nhiều cán bộ, đảng viên của đơn vị noi theo.
Vậy nhưng khi nói về những thành công của mình trong sự nghiệp, chị Yến khiêm tốn: Kết quả tôi đạt được không chỉ đến từ nỗ lực cá nhân mà còn nhờ sự quan tâm, hỗ trợ từ lãnh đạo, đồng nghiệp và nhất là từ “hậu phương”.
Chị Yến cùng chồng chăm sóc vườn cây ăn quả của gia đình.
“Hậu phương” mà chị Yến nhắc tới là anh Lưu Quang Chiến - chồng của chị. Một ngày cuối tuần giữa tháng 10, chúng tôi đến thăm gia đình chị Yến, ở xã Cao Ngạn (TP. Thái Nguyên). Ngôi nhà của chị nhỏ gọn xinh xắn nằm trên một quả đồi cao, bao quanh là vườn rau xanh và các loại cây hồng, bưởi, hồng xiêm sai lúc lỉu.
Nghe tiếng xe, vợ chồng chị Yến đang cắt tỉa cành bưởi ngoài vườn nhanh chóng đi vào. Thấy chúng tôi, anh chị vồn vã mời vào nhà uống nước. Tôi quan sát căn nhà cấp bốn giản dị, các đồ đạc được bày trí gọn gàng, ấm cúng.
Chị Yến giãi bày: Trở về nhà, cởi bỏ chiếc áo kiểm sát viên, tôi lại là một người nông dân thực thụ (cười). Tối đến, dù bận rộn công việc đến đâu, tôi cũng dành thời gian nấu bữa cơm ngon cho cả gia đình quây quần. Sau giờ ăn, tôi ngồi vào bàn cùng hai con trai học bài. Chỉ sang chồng mình, chị Yến bảo, sau khi nghỉ việc ở công ty gần nhà, anh về tập trung phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ chị chăm lo con cái.
Âu yếm nhìn vợ, anh Chiến cười hiền: Tôi thấy vợ mình công việc ở cơ quan cũng rất vất vả nên muốn san sẻ cùng cô ấy việc nhà và chăm con. Tôi rất hạnh phúc khi cả gia đình luôn yêu thương, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau.
Cả gia đình chị Yến luôn tự hào với những thành tích đạt được trong công tác của chị. Song điều chị vui nhất là ngoài chu toàn trong công việc, bản thân đã làm tròn vai người con, người vợ, người mẹ, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Nhóm P.V
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/xa-hoi/net-dep-doi-thuong/202410/nu-kiem-sat-vien-hai-gioi-072097c/