Nữ phi hành gia đầu tiên lên Mặt Trăng mặc đồ Prada

Nữ phi hành gia đầu tiên lên Mặt Trăng mặc đồ Prada
2 giờ trướcBài gốc
Prada công bố trang phục dành cho nữ phi hành gia đầu tiên lên Mặt Trăng. Ảnh: Prada.
Theo NASA, vào tháng 9/2026, phi hành gia nữ đầu tiên sẽ du hành lên Mặt Trăng. Cô cũng là người da màu đầu tiên bước đi trên hành tinh này.
Khi bước trên Mặt Trăng, phi hành gia của NASA sẽ mặc trang phục do nhà mốt xa xỉ Prada đồng thiết kế. Đây được xem là khoảnh khắc lịch sử đối với thương hiệu này, theo Vogue.
Prada bắt tay với Axiom Space sản xuất trang phục cho phi hành gia của NASA trong nhiệm vụ Artemis III. Ảnh: Prada.
Prada được chọn
Trong Đại hội Du hành vũ trụ Quốc tế ở Milan (Italy), nhãn hàng Prada và đối tác Axiom Space cùng công bố trang phục dành cho phi hành gia trong nhiệm vụ Artemis III. Nhiệm vụ này có mục tiêu chính là hạ cánh xuống Mặt Trăng lần đầu kể từ Apollo 17 năm 1972.
Axiom Space là đơn vị được NASA lựa chọn để giám sát quá trình thực hiện trang phục phi hành gia. Họ liên hệ với Prada để tiến hành thiết kế và sản xuất bộ đồ có sứ mệnh đặc biệt.
“Chúng tôi tiên phong trong lĩnh vực thám hiểm không gian ở kỷ nguyên mới. Lần đầu tiên, chúng tôi tận dụng chuyên môn trong các ngành khác để tạo ra giải pháp cho môi trường không gian”, Russell Ralston, Phó Chủ tịch phụ trách hoạt động ngoài tàu vũ trụ của Axiom Space, cho biết.
Người góp phần lớn trong việc giúp Prada chiến thắng thương vụ này là Lorenzo Bertelli - Giám đốc tiếp thị kiêm Trưởng phòng trách nhiệm xã hội của Prada Group.
“Hợp tác với Axiom Space là một cơ hội chưa từng có. Tôi đặc biệt tự hào về đội ngũ của mình - những người nỗ lực cung cấp ý tưởng để gia tăng sự thoải mái và linh hoạt cho các phi hành gia”, Bertelli chia sẻ với Vogue.
Mặc dù logo Prada không xuất hiện trên hình ảnh mô phỏng bộ đồ phi hành gia được công bố, nhiều dấu ấn đặc trưng vẫn được bổ sung, cho thấy sự hiện diện của thương hiệu. Cụ thể, chi tiết màu đỏ nổi bật trên nền trắng gợi liên tưởng đến họa tiết của dòng sản phẩm Linea Rossa đến từ Prada.
Ban đầu, trang phục này được thiết kế cho đội Luna Rossa trong giải đua thuyền buồm America’s Cup. Trong tiếng Italy, Luna Rossa có nghĩa là trăng đỏ.
Prada thể hiện tham vọng lớn, mong muốn tiến sâu vào lĩnh vực may mặc vũ trụ. Ảnh: Prada.
Tham vọng của Prada
Theo thông báo chung của những người đồng sáng tạo bộ đồ phi hành gia mang tính lịch sử này, trang phục tập trung vào thiết kế lớp ngoài và vật liệu.
Khi được mặc lên Mặt Trăng, bộ đồ này cho phép người diện chịu nhiệt độ khắc nghiệt ở cực Nam của Mặt Trăng, đồng thời chống chọi với thời tiết lạnh giá ở những vùng râm trong ít nhất 2 giờ. Ngoài ra, các phi hành gia cũng có thể đi bộ ngoài không gian trong ít nhất 8 giờ.
Dù hiệu suất luôn là ưu tiên hàng đầu, thiết kế cũng bắt đầu được NASA quan tâm. Axiom liên tục tham khảo ý kiến của các chuyên gia thời trang Italy về cách sản xuất bộ đồ truyền cảm hứng cho hoạt động khám phá không gian trong tương lai.
Kỹ thuật, chuyên môn của Prada cũng đem đến giải pháp công nghệ tiên tiến, phương pháp may mặc sáng tạo, khéo léo kết hợp yếu tố chức năng và tính thẩm mỹ của trang phục.
Thậm chí, Prada còn thể hiện tham vọng khi mở rộng Pradasphere ra ngoài bầu khí quyển, đề xuất với Axiom quy trình dệt sợi mới với hiệu suất cao hơn, nhằm đem đến giải pháp sản xuất đồ du hành vũ trụ ấn tượng.
Hiện nay, danh sách các phi hành gia được lựa chọn tham gia sứ mệnh sắp tới vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, NASA khẳng định sẽ đưa người phụ nữ cũng là người da màu đầu tiên lên Mặt Trăng bằng tàu Artemis.
Linh Vũ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nu-phi-hanh-gia-dau-tien-len-mat-trang-mac-do-prada-post1504582.html