'Nữ phụ hút view' Yên Đan x Đi Giữa Trời Rực Rỡ: 'Tôi học hỏi rất nhiều từ diễn xuất của Quỳnh Kool'

'Nữ phụ hút view' Yên Đan x Đi Giữa Trời Rực Rỡ: 'Tôi học hỏi rất nhiều từ diễn xuất của Quỳnh Kool'
11 giờ trướcBài gốc
Những ngày qua, các phân cảnh của Như “chài trai” phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ gây bão toàn cõi mạng, có clip đạt hơn 10 triệu lượt xem. Chính vì thế, khán giả đặt cho Như biệt danh “nữ phụ hút view” trên sóng giờ vàng, phim cũng đang dẫn đầu rating cả nước.
Chia sẻ về vai diễn đầu tay, diễn viên Yên Đan cho biết, nhiều khán giả hẹn cô ra ngoài “tính sổ” vì nhân vật Như quá đáng ghét. Nữ diễn viên cho biết, cô may mắn được Thu Hà Ceri hỗ trợ tìm nhà trọ khi chân ướt chân ráo “Bắc tiến” đóng phim.
Đời thường xinh đẹp của Như "chài trai" phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ.
Khán giả ném đá, hẹn tôi ra “tính sổ”
- Xin chào Yên Đan! Bị ném đá dữ dội ở ngay vai diễn đầu tay, tâm lý của bạn thế nào?
Việc người xem thấy khó chịu, chướng mắt vì Như là đúng theo định hướng của biên kịch. Cho nên, sau khi nhận những bình luận ném đá ở những tập đầu, tôi không buồn. Tôi nghĩ lạc quan rằng mình đã làm tròn nhân vật rồi. Rất nhiều khán giả đòi hẹn gặp và "tính sổ" tôi bởi nhân vật Như mang đậm màu sắc phản diện.
Nhìn chung, tôi tham gia Đi Giữa Trời Rực Rỡ với tâm thế 1 người mới, xuất phát điểm diễn xuất từ con số 0. Vì thế, tôi không dám kỳ vọng sẽ có được sự bùng nổ như Pu và Chải. Mục tiêu lớn của tôi khi tham gia bộ phim là quan sát, học hỏi cách làm việc của mọi người ở trên phim trường.
- Giữa lúc Đi Giữa Trời Rực Rỡ đang hạ nhiệt, khán giả cho rằng sự xuất hiện của bạn là yếu tố kéo view cho phim. Thậm chí, có ý kiến khen Như lấn lướt cặp Pu - Chải, bạn cảm thấy thế nào?
Nhận được sự yêu mến của khán giả thì tôi rất vui. Có một số đoạn "cut" của mình đạt tới 10tr view trên Tik Tok. Tôi xem đây là sự đền đáp cho những cố gắng, học hỏi của mình thời gian qua. Về ý kiến cho rằng Như lấn lướt cặp Pu - Chải, thì tôi xem đó là quan điểm cá nhân của khán giả thôi.
Mỗi người sẽ có quyền được đưa ra ý kiến của mình, tôi tôn trọng, nhưng lại không đồng ý với quan điểm đó. Tôi nghĩ, diễn viên nào cũng cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình sau khi nhận kịch bản, dù là vai chính hay vai phụ. Khi ra khỏi set quay, mọi người luôn vui vẻ với nhau, không có sự lấn lướt nào cả.
Các phân cảnh của nữ phụ Đi Giữa Trời Rực Rỡ thu hút hàng triệu lượt view trên các nền tảng.
- Sau bước đệm vững chắc - Đi Giữa Trời Rực Rỡ, Yên Đan có tự tin mình sẽ đủ sức đảm nhiệm vai nữ chính trên phim giờ vàng chưa?
Tôi may mắn được học hỏi rất nhiều điều nhờ Đi Giữa Trời Rực Rỡ. Tuy nhiên, để mà nói có đủ tự tin để đảm nhiệm vai nữ chính chưa, thì phải tùy thuộc vào kịch bản và nhân vật nữa. Tôi sẽ cân nhắc xem, hình tượng đó có tương đồng, phù hợp với trải nghiệm và khả năng của mình hay không.
- Là diễn viên mới, chưa có kinh nghiệm diễn xuất, Yên Đan có bị đạo diễn trách mắng không?
Trộm vía là đạo diễn Đỗ Thanh Sơn rất nhẹ nhàng, từ tốn. Tôi cảm nhận là anh ấy không tạo áp lực nhiều cho diễn viên mới. Điều đó giúp tôi đỡ căng thẳng hơn rất nhiều, thuận tiện hơn trong việc sửa sai, tiếp thu chỉ đạo của tổ đạo diễn.
- Có không ít khán giả phản đối chuyện tình yêu giữa Pu và Chải. Dưới góc nhìn của khán giả, Yên Đan có ủng hộ cặp đôi này không?
Bật mí một chút là gu chọn bạn trai của tôi có sự tương đồng với nhân vật Chải. Người này có sự cầu tiến trong cuộc sống, dù có xuất phát điểm không quá xuất chúng. Tôi cảm giác nếu đồng hành cùng người đàn ông như vậy thì cả hai sẽ cảm thấy dễ chịu, dễ cùng nhau chạm đến đỉnh cao trong tương lai. Tôi rất ủng hộ Pu - Chải, hi vọng sẽ có cái kết đẹp cho 2 bạn.
Tôi học hỏi rất nhiều từ diễn xuất của Quỳnh Kool
- Mối quan hệ giữa Yên Đan và Thu Hà Ceri - Long Vũ ngoài đời thế nào? Bạn hãy bật mí về tính cách của cả hai sau thời gian tiếp xúc?
Long Vũ là người em rất giỏi, khiến mình rất nể phục. So với những bạn cùng hội Gen Z, tôi nghĩ Nhím có sự trưởng thành hơn. Bạn được đào tạo bài bản về diễn xuất, cũng tham gia nhiều dự án trước đây với vai phụ. Tôi thấy, đây là thời điểm chín muồi để "Nhím" Vũ nhận được sự yêu thương và công nhận về thực lực từ phía khán giả.
Còn về Thu Hà Ceri, tôi rất ấn tượng với sự thân thiện của bạn ấy. Đây là một trong những người đầu tiên mình nói chuyện khi tiếp xúc với Đi Giữa Trời Rực Rỡ. Thu Hà Ceri đã giúp Yên Đan tìm nhà trọ ở Hà Nội, tư vấn cho mình nhiều vấn đề khác ngoài chuyên môn diễn xuất. Cô ấy như một người em thân thiết, giúp tôi thuận lợi hơn trong việc chuyển công tác từ TP.HCM ra Hà Nội.
- Yên Đan cảm thấy thế nào trước hành động của Thu Hà Ceri?
Ngoài giúp tôi tìm chỗ ở, bạn ấy còn gợi ý cho mình những quán ăn ngon ở Hà Nội. Đối với mọi người, những điều đó rất nhỏ thôi nhưng đặt trong hoàn cảnh một người mới thay đổi môi trường sống như mình, thì nó rất đáng quý. Có thể nói, Thu Hà là cầu nối vững chãi để mình hòa nhập, theo kịp cách sống và làm việc của mọi người ở Hà Nội.
- Trong vũ trụ VFC, nhiều nữ diễn viên tay ngang như Phương Oanh hay Hồng Diễm đã thành công chinh phục khán giả, nhận nhiều giải thưởng danh giá. Hào quang từ đàn chị có phải là mục tiêu Yên Đan đang hướng đến?
Khi nhắc đến thành công, mọi người hay nghĩ đến giải thưởng, cúp vàng, hay list các vai diễn, bộ phim ăn khách chẳng hạn. Mỗi người sẽ có một định nghĩa thành công khác nhau. Đối với tôi, thành công ở độ tuổi 27, có 0 năm kinh nghiệm diễn xuất thì việc tròn vai, nhận được sự ủng hộ của công chúng đã là một điều đáng quý rồi. Trong tương lai, mình chắc chắn sẽ trau dồi hơn nữa. Với khả năng và kinh nghiệm hiện tại, tôi chưa nghĩ đến những giải thưởng cao quý đó.
- Nhiều khán giả so sánh bạn với Quỳnh Kool, bởi cả hai cùng độ tuổi, lại rất xinh đẹp, tài năng. Bạn thấy thế nào trước sự so sánh này?
Về độ tuổi thì tôi và Quỳnh Kool gần bằng nhau. Nhưng nếu tính theo tuổi nghề, tôi phải gọi Quỳnh Kool là tiền bối. Cho nên việc học hỏi và quan sát cách Quỳnh Kool làm việc cũng là một trong những điều mà tôi đã làm. Tôi cũng đã xem những bộ phim mà Quỳnh Kool thủ vai, bởi vai diễn của mình cũng có đôi nét giống với nhân vật chị ấy đảm nhận. Tôi xem Quỳnh Kool là một tấm gương để mình học hỏi.
- Nhắc đến sao nữ Bắc tiến thành công, người ta nhớ ngay đến Khả Ngân. Yên Đan có nghĩ mình cũng sẽ thành công như đồng nghiệp, trở thành “Khả Ngân thứ 2” chẳng hạn?
Trong những nữ diễn viên Bắc tiến, Khả Ngân được xem là người đi trước, cũng đạt rất nhiều thành công. Đối với tôi, mình vẫn hi vọng được hoạt động và cống hiến nhiều hơn ở thị trường miền Nam.Tôi nghĩ mình không cần danh xưng nữ diễn viên Bắc tiến thành công nhất đâu. Bởi đã có người đi trước và làm tốt hơn mình rất nhiều rồi.
- Trong số các nam thần đình đám VTV hiện nay như Việt Anh, Thanh Sơn, Đình Tú… đâu là cái tên Yên Đan muốn được đóng cặp trong thời gian tới?
Tôi muốn đóng cặp với người yêu của mình nhất (cười). Chúng tôi đều là diễn viên, đều rất đam mê với nghề. Với lại tôi nghĩ nếu cả hai đóng cặp, thì sẽ dễ tạo phản ứng hóa học hơn.
Tôi nể phục hành động của Phạm Thoại
- Bạn hãy chia sẻ thêm về người yêu của mình?
Lúc mới bắt đầu hẹn hò, chúng tôi chưa làm diễn viên, chỉ gặp nhau ở lớp diễn xuất. Thời điểm bạn có vai diễn đầu tiên, lại có cảnh nóng táo bạo với bạn diễn nữ, thì tôi đang có tính chiếm hữu rất cao. Cộng thêm những lời nói từ người ngoài như là “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, “phim giả tình thật”... khiến tâm lý mình cũng bị ảnh hưởng. Cho nên, việc tạo niềm tin cho đối phương là cực kỳ quan trọng.
- Quen bạn trai cùng ngành đối với Yên Đan có thuận lợi và bất lợi gì?
Về thuận lợi, khi làm cùng nghề, chúng tôi có nhiều câu chuyện có thể chia sẻ sâu hơn. Tuy nhiên, có một số vấn đề mà hai đứa phải cùng ngồi lại giải quyết, đó chính là việc đối phương đóng cảnh thân mật với bạn diễn. Ví dụ như, ngay trong vai diễn đầu tiên, người yêu tôi đã đóng cảnh 18+ với bạn diễn khác giới.
Có thể nói, phân cảnh đó đối với tôi khá là nhạy cảm. Chúng tôi cũng phải làm công tác tâm lý khá nhiều, xây dựng niềm tin đủ lớn để có thể vừa đồng hành vừa cảm thông cho công việc của nhau. Nói thì dễ, để có thể chấp nhận được mọi thứ lại không hề dễ dàng. Chúng tôi phải mất hơn 3 tháng để có thể tìm ra được tiếng nói chung, không có sự ghen tuông, phải có sự rạch ròi trong công việc.
Yên Đan hạnh phúc bên bạn trai lâu năm - nam diễn viên Đỗ Nhật Hoàng.
- Nếu có vai diễn đòi hỏi bạn phải thể hiện cảnh nóng, Yên Đan cân nhắc thế nào?
Vậy thì 1-1. Người yêu tôi đóng cảnh táo bạo với bạn diễn nữ trước. Thì trong tương lai, tôi có đóng cảnh 18+ với bạn diễn nam thì cũng huề thôi.
- Trở thành cái tên đắt show sau truyền hình thực tế, Yên Đan đã tự thưởng cho mình món quà giá trị nào chưa, ví dụ như mua nhà, ô tô mới?
Hiện tại, tôi chưa mua nhà hay mua xe, mà vẫn đang ở nhà thuê, đi xe máy bình thường thôi. 3 thế hệ trong gia đình tôi đang ở chung với nhau. Ba mẹ tôi đang ở độ tuổi nghỉ hưu, ngoài ra còn có chị gái và cháu trai. Tôi đang là trụ cột kinh tế của gia đình, chưa nghĩ đến việc mua cái gì đó cho riêng mình. Hiện tại, tôi vẫn đang cố gắng làm việc để hỗ trợ cho ba mẹ, chị gái và cháu.
- Có thể nói, thành công của Yên Đan có sự hỗ trợ rất lớn từ Phạm Thoại, mối quan hệ của cả hai hiện tại thế nào? Cảm nhận của bạn khi đàn anh bỏ tiền tỷ ra cứu trợ đồng bào bão lũ?
Lần gần nhất Yên Đan gặp anh Phạm Thoại là trong chuyến thăm Tuyên Quang để hỗ trợ bà con. Tôi luôn ủng hộ và theo dõi các hoạt động của anh Phạm Thoại. Anh Thoại rất năng nổ trong việc làm thiện nguyện, vừa tặng hiện kim, vừa đến tận nơi để cứu trợ. Đây là hành động cao cả khiến mình rất nể phục và trân trọng.
- Tôi thấy có bình luận tò mò về số tiền Yên Đan bỏ ra trong chuyến đi thiện nguyện miền Bắc. Vì sao bạn quyết định không công khai?
Khi chúng ta có khát khao được cho đi thì quyên góp nhiều hay ít không thành vấn đề. Tôi nghĩ bao nhiêu cũng đáng quý, nên việc công bố số tiền đã bỏ ra không thật sự cần thiết. Tôi không có nhu cầu để show ra cho mọi người xem.
Cảm ơn Yên Đan đã chia sẻ!
Clip: Yên Đan tiết lộ tính cách thật của Long Vũ và Thu Hà Ceri - SAOstar.
Tôn Nghệ Trân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/yen-dan-x-di-giua-troi-ruc-ro-toi-hoc-hoi-rat-nhieu-tu-quynh-kool-202410010130001774.html