'Nữ quái lừa bán đất dự án

'Nữ quái lừa bán đất dự án
6 giờ trướcBài gốc
Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thúy Hà.
Kết quả điều tra ban đầu xác định, tháng 11-2022, Nguyễn Thúy Hà gọi điện hỏi ông Nguyễn Văn Minh về việc tìm người mua đất ở Khu tái định cư Hòa Ninh 2. Cùng là dân “cò, cuốc” với nhau, ông Minh trả lời “để tìm người”, sau đó Hà gửi cho ông Minh số lô đất cần bán là lô số 21, phân khu B2-08, Khu tái định cư Hòa Ninh 2. Nhận được những thông tin từ Hà, ông Minh đã chuyển cho ông Đỗ Đình Trung và hỏi có nhu cần mua lô đất trên không. Ông Trung yêu cầu ông Minh hẹn chủ đất cho mình gặp trực tiếp để nói chuyện.
Ngày 25-11-2022, ông Minh hẹn Hà và ông Trung gặp nhau tại dịch vụ Đức Phát Land (tại ngã tư Hòa Liên 5, xã Hòa Liên, H. Hòa Vang, Đà Nẵng) để thỏa thuận mua bán. Tại đây, Nguyễn Thúy Hà nói lô đất số 21, phân khu B2-08 Khu tái định cư Hòa Ninh 2 là của mình, đang chờ phiếu nhận đất. Ông Trung đồng ý mua lô đất với giá 1 tỷ đồng và đặt cọc 200 triệu đồng. Hai bên hẹn đến ngày 25-2-2023, sau khi có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ công chứng sang tên, ông Trung sẽ giao nốt số tiền còn lại là 800 triệu đồng cho Hà.
Tuy nhiên đến ngày 25-2-2023, ông Trung điện thoại nhiều lần nhưng Nguyễn Thúy Hà không bắt máy, nhắn tin nhiều lần không thấy bà Hà trả lời. Ông Trung vội tìm ông Minh cùng đến nhà bà Hà để tìm nói chuyện, nhưng bà Hà cũng tránh mặt. Sau đó, bà Hà gọi điện, nhắn tin báo cho ông Trung biết lô đất chưa báo giá thuế nên chưa ra sổ đỏ được, phải chờ thêm thời gian nữa…
Đối tượng lừa đảo Nguyễn Thúy Hà.
Sau nhiều lần bà Hà hứa hẹn làm hợp đồng chuyển nhượng lô đất sang tên ông Trung nhưng vẫn bặt vô âm tín, ông Trung nghi ngờ lô đất nói trên không phải của bà Hà nên trực tiếp đến Ban giải phóng mặt bằng huyện Hòa Vang tìm hiểu thì được biết lô đất số 21, phân khu B2-08 Khu tái định cư Hòa Ninh 2 không phải của bà Hà. Do đó, ông Trung làm đơn tố giác hành vi chiếm đoạt tài sản của bà Hà gửi đến Công an huyện Hòa Vang.
Cơ quan điều tra đã xác minh, trên thực tế lô đất số 21, phân khu B2-08 Khu tái định cư Hòa Ninh 2 được Ban giải tỏa mặt bằng huyện Hòa Vang bố trí cho ông Lương Văn Vinh (trú xã Hòa Ninh) vào ngày 25-12-2023. Bà Hà cũng khai nhận, gia đình bà không có bất kỳ thửa đất nào thuộc diện giải tỏa đền bù để phục vụ bất kỳ dự án nào trên địa bàn huyện Hòa Vang mà chỉ qua nghe ngóng, nhìn trộm thông tin từ dự án rồi bịa đặt ra thông tin lô đất để lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông Trung.
Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra mở rộng, vậy còn ai là nạn nhân bị bà Hà lừa đảo thì liên hệ Công an huyện Hòa Vang để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
HỒNG THANH
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/nu-quai-lua-ban-dat-du-an-post303051.html