Nữ tiểu thương chọn làm việc thiện thay vì đi du lịch

Nữ tiểu thương chọn làm việc thiện thay vì đi du lịch
3 giờ trướcBài gốc
Chị Nguyễn Thị Út
Đây là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Út, 54 tuổi, ngụ phường 13 (quận 11, TPHCM). Hiện chị Út là chi hội phó Chi Hội phụ nữ chợ Phú Thọ, tổ trưởng ngành hàng rau củ quả chợ Phú Thọ (quận 11).
Chị Út tiếp nối nghề bán hàng rau củ quả từ mẹ mình và gắn bó với nghề đã nhiều năm nay. Ngoài công việc hằng ngày, chị còn tham gia, thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ở nhiều tỉnh/thành trên cả nước. Mới đây, chị vừa tham gia hoạt động thiện nguyện ở tỉnh Bình Phước, trao 200 phần quà với trị giá hơn 300.000 đồng/phần cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Theo chị Út, chị thường tham gia vào các nhóm thiện nguyện để thực hiện các hoạt động như phát quà, xây nhà tình nghĩa… cho người dân ở vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, cũng có nhiều chương trình chị tự lên kế hoạch và triển khai thực hiện, vận động thêm sự ủng hộ của người thân, bạn hàng.
"Tôi đi nhiều thì thấy còn nhiều hoàn cảnh còn khó khăn nên giúp được cái gì thì giúp. Chồng tôi cũng bán hàng cùng, hai vợ chồng gói ghém chi tiêu, không tiêu xài hoang phí, thay vì đi du lịch thì dành tiền này để làm thiện nguyện", chị Út tâm sự.
Hỏi chị Út, đi làm thiện nguyện không sợ ảnh hưởng đến việc buôn bán hay sao? Chị Út cười nói, đi thiện nguyện thì còn tiếc gì việc nghỉ một buổi chợ. Chị cho biết thêm, khi đi thì cả hai vợ chồng đều cố gắng sắp xếp công việc. Từ sáng sớm cố gắng giao hàng cho các bạn hàng, riêng việc bán lẻ thì bắt buộc phải nghỉ. Thông thường, các chuyến thiện nguyện chị đều tranh thủ đi về trong ngày. Nhiều hôm về đến nhà đã 10-11 giờ khuya, chỉ nghỉ ngơi được một lúc lại phải tất tả chuẩn bị cho buổi chợ hôm sau. Dù mệt nhưng cảm thấy rất vui.
Các hoạt động thiện nguyện của chị Út hướng đến phụ nữ, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa
Nhiều năm gắn bó với những hoạt động ý nghĩa, chị Út chia sẻ, đặt chân đến nhiều nơi thì thấy còn có nhiều hoàn cảnh khó khăn nên càng mong muốn sẽ tiếp tục giúp đỡ được nhiều người hơn nữa. Sắp tới, chị cũng sẽ tham gia cùng mọi người về bàn giao nhà tình thương trị giá 120 triệu đồng cho người dân khó khăn về nhà ở ở tỉnh Bạc Liêu.
Chị Dương Thị Ngọc Lê, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường 13, quận 11, cho biết, trong kinh doanh chị Út luôn bày hàng hóa gọn gàng, có niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; luôn hoàn thành nhiệm vụ của người kinh doanh như đóng thuế, phí thuê mặt bằng chợ. Bên cạnh đó, chị cũng tích cực, tuyên truyền, vận động tiểu thương, hội viên, phụ nữ tham gia các hoạt động và phong trào tại địa phương. Đặc biệt, trong những năm qua, chị luôn tích cực vận động, thực hiện công tác từ thiện hướng đến người dân, phụ nữ, trẻ em tại nhiều địa phương trên cả nước.
Mộc Miên
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/nu-tieu-thuong-chon-lam-viec-thien-thay-vi-di-du-lich-20241005185708113.htm