Nữ tướng vùng cao - điểm tựa lòng dân

Nữ tướng vùng cao - điểm tựa lòng dân
4 giờ trướcBài gốc
Tuyên Quang là tỉnh miền núi có nhiều dân tộc thiểu số, các điều kiện kinh tế - xã hội và trình độ dân trí còn nhiều hạn chế. Nhưng nhiều năm qua, tỉnh đã chú trọng công tác cán bộ nữ, có tỷ lệ nữ lãnh đạo các cấp cao hơn so mặt bằng chung của cả nước. Đặc biệt, ở cấp cơ sở, các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý bằng sức mạnh mềm của mình đã phát huy vai trò lãnh đạo, là cầu nối trực tiếp nhất giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, trở thành điểm tựa ở cơ sở để giữ vững niềm tin của đồng bào các dân tộc ở vùng cao Tuyên Quang vào Đảng, vào chế độ.
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 và chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp cơ sở, Báo Tuyên Quang thực hiện loạt bài Megastory về đội ngũ cán bộ nữ ở cơ sở - những người gần dân, sát dân nhất, đang ngày ngày kết nối lòng dân để đưa các nghị quyết của Đảng, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; trực tiếp giải quyết những yêu cầu, thắc mắc về lợi ích chính đáng của nhân dân từ cấp cơ sở.
Từ những câu chuyện của các cán bộ nữ ở cơ sở, loạt bài chỉ ra những bài học trong công tác cán bộ nói chung, công tác cán bộ nữ ở cơ sở vùng cao, vùng đồng bào DTTS nói riêng của tỉnh. Từ đó đề xuất những vấn đề với cấp ủy, chính quyền để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác cán bộ nữ.
Bài 1: Tâm sự của người trong cuộc
Bài 2: Nghĩ mới, đi đầu
Bài 3: Hóa giải việc khó - Những bài học
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/nu-tuong-vung-cao-diem-tua-long-dan-200335.html