Nước Nga chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính bằng nghi thức mời bánh mì muối, kẹo ngọt

Nước Nga chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính bằng nghi thức mời bánh mì muối, kẹo ngọt
một giờ trướcBài gốc
10h30 (giờ địa phương) ngày 23/10, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến sân bay quốc tế Kazan, Liên Bang Nga, bắt đầu các hoạt động dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng từ ngày 23-24/10.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Kazan, Liên Bang Nga. Ảnh: BRICS 2024
Đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay, phía Nga có Thủ tướng Cộng hòa Tatarstan Pesoshin Alexey, Phó Thị trưởng thứ nhất thành phố Kazan Ilsur Metshin, Bộ trưởng Chính phủ Cộng hòa Tatarstan - Phó Vụ trưởng Vụ Lễ tân Alexander Prusov.
Phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Liên Bang Nga Đặng Minh Khôi; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg Nguyễn Mai Hường.
Thủ tướng Cộng hòa Tatarstan Pesoshin Alexey cùng các quan chức đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay quốc tế Kazan, Liên Bang Nga. Ảnh: BRICS 2024
Tại sân bay, Thủ tướng Cộng hòa Tatarstan Pesoshin Alexey, Liên Bang Nga đã chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn Việt Nam bằng nghi thức mời khách quý thưởng thức bánh mì muối và kẹo ngọt trắc-trắc.
Thủ tướng Cộng hòa Tatarstan Pesoshin Alexey mời Thủ tướng Phạm Minh Chính món bánh mì muối và kẹo ngọt trắc-trắc. Ảnh: BRICS 2024
Những cô gái Nga trong trang phục truyền thống bưng khay bánh mì muối, kẹo ngọt trắc-trắc chuẩn bị nghi thức mời khách quý.
Đây là phong tục độc đáo thể hiện nét văn hóa đặc sắc cũng như lòng hiếu khách của Liên bang Nga dành riêng cho những người khách quý đến xứ sở Bạch Dương.
Những cô gái Nga trong trang phục truyền thống bưng khay bánh mì muối, kẹo ngọt trắc-trắc chuẩn bị nghi thức mời khách quý. Ảnh: BRICS 2024
Nghi thức mời ăn bánh mì muối của Nga còn có ý nghĩa thể hiện mong muốn sự giàu có, sung túc và bảo vệ con người tránh khỏi những ảnh hưởng xấu từ bên ngoài. Ảnh: BRICS 2024
Sau nghi thức chào đón đặc biệt này, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Nga ngay tại sân bay.
Chiều cùng ngày, Thủ tướng sẽ tiếp Bộ trưởng Năng lượng Nga Sergey Tsiviliev; gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.
Ngoài ra, Thủ tướng cũng dành thời gian gặp gỡ đại diện tiêu biểu cộng đồng người Việt Nam tại Nga.
Tối cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các Trưởng đoàn dự tiệc chiêu đãi do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì.
Trong ngày tiếp theo, Thủ tướng tham gia các hoạt động chính của Hội nghị các nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng. Đặc biệt, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên toàn thể của Hội nghị BRICS mở rộng với chủ đề “BRICS và Nam bán cầu: Cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”.
Ngoài các hoạt động chính của hội nghị, Thủ tướng sẽ gặp lãnh đạo một số nước, tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Nga.
Hội nghị các nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng là hội nghị quan trọng trong khuôn khổ hợp tác giữa BRICS với các nước đang phát triển, có sự tham dự của lãnh đạo các thành viên BRICS và lãnh đạo hơn 30 nước khách mời, trong đó có Thủ tướng Việt Nam.
Đây cũng là chuyến công tác đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Nga, diễn ra tại thời điểm hai nước đang hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2025.
Sự tham dự của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam khẳng định mạnh mẽ tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề chung của nhân loại.
Nhóm BRICS ban đầu được Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc thành lập vào năm 2006. Sau đó Nam Phi gia nhập vào năm 2010. Đầu năm nay, nhóm BRICS đã kết nạp thêm Ai Cập, Ethiopia, Iran và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) nhưng vẫn giữ nguyên tên cũ.
Với sự có mặt của các thành viên mới từ đầu năm 2024, nhóm BRICS chiếm 46% dân số thế giới. Tính đến cuối năm 2023, GDP của BRICS chiếm hơn 32% thế giới, vượt nhóm G7 (gồm Anh, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Pháp, Canada và Ý).
Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), BRICS hiện chiếm 36% GDP toàn cầu xét theo phương pháp ngang giá sức mua.
Thu Hằng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nuoc-nga-chao-don-thu-tuong-pham-minh-chinh-bang-nghi-thuc-moi-banh-mi-muoi-keo-ngot-2334552.html