Nước sông Đồng Nai lên cao, cảnh báo ngập tại Thủ Đức

Nước sông Đồng Nai lên cao, cảnh báo ngập tại Thủ Đức
4 giờ trướcBài gốc
Vào lúc 7 giờ sáng 22/9, mực nước tại trạm Tà Lài (thượng nguồn sông Đồng Nai) đã đạt 112,76 m, vượt báo động 2 là 0,26 m, ghi nhận đây là mực nước cao nhất trong năm 2024 - Thông tin được Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Đồng Nai công bố.
Dự báo trong 24 giờ tới, mực nước sông Đồng Nai có thể tiếp tục tăng và xấp xỉ đạt mức báo động 3, tương đương 113,00 m. Tại trạm Biên Hòa (hạ lưu sông Đồng Nai), mực nước đỉnh triều trong sáng cùng ngày đạt 1,95 m, gần chạm báo động 2, cho thấy khả năng ngập lụt cao ở khu vực hạ lưu.
Mực nước thượng nguồn sông Đồng Nai lên nhanh. Ảnh: TTXVN.
Nước sông dâng cao đặc biệt gây lo ngại tại các khu vực trũng thấp của 6 huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai như Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch và thành phố Biên Hòa. Ngoài ra, các khu vực thuộc tỉnh Bình Dương như Bắc Tân Uyên, thị xã Tân Uyên, cùng với thành phố Thủ Đức của thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm trong danh sách có nguy cơ ngập lụt do lũ và triều cường. Các khu vực này cũng đối mặt với nguy cơ sạt lở bờ sông và suối, làm tăng thêm mức độ rủi ro về thiệt hại tài sản và an toàn.
Trên sông La Ngà, mực nước trong những ngày qua biến đổi chậm và duy trì trên mức báo động 1, tuy nhiên tình hình vẫn cần theo dõi cẩn thận.
Theo ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Đồng Nai, tình hình mưa lũ trên sông Đồng Nai hiện đang diễn biến rất phức tạp. Nguyên nhân chủ yếu đến từ lượng mưa lớn ở các địa phương đầu nguồn, cùng với lịch xả lũ từ các hồ thủy điện không thể dự báo chính xác. Ông Huy nhấn mạnh, người dân và các cơ quan chức năng cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, đặc biệt là mực nước sông để có giải pháp ứng phó kịp thời, hạn chế thiệt hại do nước dâng cao gây ra.
Đài Hà Nội
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/nuoc-song-dong-nai-len-cao-canh-bao-ngap-tai-thu-duc-267281.htm