Ô tô đi quá lối rẽ trên Đại lộ, tấp vào lề như chỗ không người

Ô tô đi quá lối rẽ trên Đại lộ, tấp vào lề như chỗ không người
3 giờ trướcBài gốc
Xem video:
Tình huống trên xảy ra mới đây vào khoảng 7 giờ sáng ngày 19/9 trên Đại lộ Thăng Long, đoạn hướng về phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Theo video từ camera hành trình, thời điểm này là giờ cao điểm sáng nên có nhiều phương tiện di chuyển trên Đại lộ hướng vào trung tâm thành phố. Tuy nhiên, chiếc Honda Civic màu bạc dường như đã đi quá lối rẽ, và để sửa sai, tài xế đã bất chấp nguy hiểm để rẽ tạt ngang sang phải.
Cú tạt ngang chuyển làn trên đã khiến một chiếc xe Van màu trắng phải phanh giảm tốc và đánh lái tránh, đồng thời tài xế xe có camera hành trình cũng bị bất ngờ, phải phanh dúi dụi.
Qua tình huống này có thể thấy cách lái của tài xế Honda Civic không chỉ gây nguy hiểm cho các phương tiện khác mà còn vi phạm luật giao thông. Cụ thể, theo Điều 26 Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy định khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc.
Theo điểm g khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tài xế vi phạm lỗi chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Để tránh việc vi phạm lỗi chuyển làn trên cao tốc khi đi quá lối rẽ, các tài xế cần tập thói quen quan sát biển báo, hoặc cài sẵn định vị hoặc phần mềm điều hướng để chuyển làn sớm trước lối rẽ đúng quy định. Bên cạnh đó, khi sắp di chuyển đến lối rẽ, cần chủ động chuyển làn dần về làn giữa hoặc làn tốc độ thấp sát làn khẩn cấp để tạo khoảng cách an toàn cho các phương tiện đi sau.
Nguồn video: Phạm Văn Quyền
Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Đình Quý
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/o-to-di-qua-loi-re-tren-dai-lo-tap-vao-le-nhu-cho-khong-nguoi-2325029.html