Ô tô giá siêu rẻ bất ngờ cháy rụi trên phố dù người dân nỗ lực cứu xe

Ô tô giá siêu rẻ bất ngờ cháy rụi trên phố dù người dân nỗ lực cứu xe
4 giờ trướcBài gốc
Xem video:
Vụ cháy xe xảy ra mới đây tại quận Kozhikode, bang Kerala, Ấn Độ. Theo báo cáo, hai người trên chiếc ô tô giá siêu rẻ Tata Nano đã phát hiện khói bốc lên từ phía sau khi đang di chuyển trên đường. Tài xế đã dừng xe để kiểm tra, nhưng ngay khi vừa dừng lại, khói từ phía sau tăng lên mạnh mẽ và lửa nhanh chóng bao chùm chiếc xe.
Trong video do người dân quay lại, có thể thấy chiếc Tata Nano gần như chìm hoàn toàn trong lửa. Những người xung quanh và chủ xe đã cố gắng dập tắt đám cháy nhưng vô ích. Dù lực lượng cứu hỏa tới kịp, chiếc xe hatchback cỡ nhỏ đã bị phá hủy hoàn toàn, nhưng may mắn không có thiệt hại về người.
Tata Nano là ý tưởng của cố chủ tịch Ratan Tata, ra mắt lần đầu vào năm 2008. Khi mới được ra mắt, chiếc xe này có mức giá khởi điểm khoảng 100.000 rupee (khoảng 30,1 triệu đồng), làm cho nó trở thành chiếc xe rẻ nhất thế giới tại thời điểm đó.
Tuy nhiên, Tata Nano đã không thành công khi phải "khai tử" vào năm 2018 vì nhiều lý do. Một trong những vấn đề chính là tiếp thị kém và trang bị quá nghèo nàn, thậm chí là dễ xảy ra hỏa hoạn.
Ông Ratan Tata, cố chủ tịch của Tata Mortor, chụp hình bên chiếc Nano khi nó vừa ra mắt vào năm 2008. Ảnh: Tata
Vào năm 2009, Tata Nano gặp sự cố lớn khi liên tục cháy nổ. Sau hàng loạt vụ cháy, Tata đổ lỗi cho “thiết bị điện" người dân tự độ chế là nguyên nhân hỏa hoạn.
Chiếc xe này thiếu các tính năng như tay lái trợ lực và cửa sổ điện. Mặc dù Tata Motors sau đó đã nâng cấp các tính năng còn thiếu này, nhưng khi đó thị trường xe cũ đang phát triển, cho phép người mua tìm thấy những chiếc xe lớn hơn, rộng rãi hơn với chất lượng hoàn thiện tốt hơn ở mức giá tương tự hoặc thấp hơn so với Nano.
Theo Cartoq
Bài viết vui lòng gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Đình Quý
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/o-to-gia-sieu-re-bat-ngo-chay-rui-tren-pho-du-nguoi-dan-no-luc-cuu-xe-2335631.html