Ô tô Honda sẽ cho phép tài xế không cần nhìn đường nhờ AI

Ô tô Honda sẽ cho phép tài xế không cần nhìn đường nhờ AI
7 giờ trướcBài gốc
Chiếc xe điện ý tưởng "Saloon" của Honda trưng bày tại Haga (tỉnh Tochigi, Nhật Bản) đầu tháng 10. Ảnh: Kyodo
Công nghệ "rời mắt", tương đương với cấp độ 3 trong thang điểm SAE 5 cấp về khả năng lái xe tự động của ngành công nghiệp ô tô, sẽ cho phép người lái xe xem phim và đọc sách và làm nhiều việc khác.
Công nghệ cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để nghiên cứu hành vi của những người lái xe có kinh nghiệm, nhằm cải thiện khả năng vận hành cho xe.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến trang bị "món mới" này trên loạt xe điện chuẩn bị ra mắt trên toàn cầu.
Theo Honda, tài xế sẽ sớm có thể sử dụng chức năng mới trên đường cao tốc, trước khi mở rộng sang thêm nhiều loại hình và tình huống đường sá khác.
Một trong những mẫu xe dự kiến có công nghệ lái tự động mới là dòng xe điện 0 EV, dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Trước đây, Honda đã sở hữu chiếc Legend 2021 với khả năng tự lái đạt chuẩn cấp độ 3 SAE, cho phép người lái tham gia vào các hoạt động khác ngoài lái xe.
Tuy nhiên, phạm vi sử dụng của công nghệ trên mẫu xe này còn nhiều hạn chế, chỉ cho phép tài xế làm một số việc nhỏ khi xe di chuyển trong giao thông đông đúc trên đường cao tốc.
Trong bối cảnh đó, công nghệ mới tiên tiến hơn được xem là một phần trong nỗ lực của Honda nhằm bắt kịp các đối thủ nước ngoài như Tesla hay BYD, vốn đã sở hữu những công nghệ rất tiên tiến trên ô tô thuần điện.
"Chúng tôi cần tạo ra giá trị cho phép giành chiến thắng trên thị trường toàn cầu", Chủ tịch Honda Toshihiro Mibe nhấn mạnh trong một phát biểu mới đây.
Honda hiện đang theo đuổi mục tiêu toàn bộ ô tô mới bán ra từ năm 2040 là xe điện chạy pin (BEV) hoặc xe sử dụng pin nhiên liệu (FCV).
Nguyễn Thúc Hoàng Linh
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/o-to-honda-se-cho-phep-tai-xe-khong-can-nhin-duong-nho-ai-680798.html